Điều gì xảy ra bên trong khẩu súng khi ta bóp cò?

Súng, vũ khí khá phổ biến mà hầu hết chúng ta đều từng nhìn thấy trên phim ảnh nhưng cách thức chúng vận hành thì vẫn là điều bí ẩn với nhiều người.

Những hình ảnh về cách thức vận hành của một số loại súng được sử dụng trong Chiến tranh thế giới thứ I (CTTG) dưới đây sẽ giúp chúng ta biết được những gì diễn ra bên trong khẩu súng khi nó được bóp cò.

1. Súng lục ổ xoay loại 6 viên French Ordnance

Súng lục ổ xoay loại 6 viên French Ordnance

Đây là một trong những khẩu súng ngắn phổ biến nhất của quân đội Pháp trong CTTGI, ra đời vào năm 1892 và có tầm sát thương rơi vào khoảng 25 - 75m.

Loại súng ổ xoay này được thiết kế với mỗi ổ là một buồng đốt, khai hỏa bằng bộ phận búa gõ để kích nổ viên đạn.

2. Súng trường Berthier Mle.16

Súng trường Berthier Mle.16

Đây là loại súng bắn phát một (bolt-action), phải lên đạn sau mỗi phát bắn nên tương đối bất tiện so với các loại súng bán tự động ngày nay.

Súng trường Berthier Mle.16 có ổ đạn gồm 3 viên (chưa tính viên lên nòng), đường đạn khá chuẩn xác do có khoá nòng bên trong.

3. Súng lục bán tự động Mauser 1914

Súng lục bán tự động Mauser 1914

Loại súng này do một nhà sản xuất súng người Đức, Mauser chế tạo vào năm 1914. Nó sử dụng thanh trượt để khai hỏa. Tuy không mạnh bằng súng lục ổ xoay (revolver), nhưng loại súng bán tự động này có băng đạn 8 viên và tốc độ nhanh hơn rất nhiều.

4. Súng lục 8 viên F.Langenhan Selbstlader

Súng lục 8 viên F.Langenhan Selbstlader

Khẩu súng lục này được đưa ra ngoài thực địa vào năm 1915 và được quân đội Đức sử dụng rất nhiều. Khẩu pistol bán tự động này có nguyên lý hoạt động gần như tương tự khẩu lục Mauser, chỉ khác là nó sử dụng búa gõ để khai hoả chứ không dùng thanh trượt.

5. Súng trường 5 viên Mauser 1898

Súng trường 5 viên Mauser 1898

Khẩu rifle do Mauser chế tạo vào năm 1898 là loại súng trường phát một được quân đội Đức sử dụng trong suốt hai cuộc thế chiến.

Mauser rifle 1898 hoạt động cũng giống như khẩu Berthier, khoá nòng và lên đạn sau mỗi lần bắn.

Thứ Sáu, 06/10/2017 14:37
4,73 👨 1.602
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học