Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta ngừng tắm mãi mãi?

Đối với nhiều người việc không tắm rửa vài ngày nhất là trong mùa đông lạnh giá là việc rất bình thường nhưng nếu chúng ta ngừng hẳn việc tắm rửa trong suốt cuộc đời thì sao, chuyện gì sẽ xảy với cơ thể, liệu chúng ta có chết vì quá bẩn không?

Nếu ai đó lười tới mức có ý định thực hiện kế hoạch này nhưng còn lo ngại về vấn đề sức khỏe thì hoàn toàn có thể yên tâm. Theo các nhà khoa học, việc dừng hẳn việc tắm giặt không những không có hại mà thậm chí còn giúp con người khỏe mạnh hơn những người bình thường. Nghe thật khó tin nhưng đó lại là sự thật, cùng tìm hiểu để biết nguyên nhân nhé.

Tại sao chúng ta lại tắm rửa hàng ngày?

Tắm là hành động để con người vệ sinh toàn bộ cơ thể

Tắm là hành động để con người vệ sinh toàn bộ cơ thể: loại bỏ bớt vi khuẩn và da chết. Sau khi tắm, lỗ chân lông trên cơ thể sẽ mở to ra đồng thời da và cơ bắp được thả lỏng khiến chúng ta cảm thấy thoải mái, dễ chịu sau một ngày làm việc căng thẳng.

Khi con người ngừng tắm chuyện gì sẽ xảy ra với cơ thể?

Tuần đầu tiên

Khi bạn ngừng tắm, lớp da chết trên cơ thể không ngừng tăng lên

Đối với một số người chỉ một ngày không tắm, họ đã có cảm giác khó chịu, ngứa ngáy. Còn với những người bình thường thì sau khoảng 2, 3 ngày mới bắt đầu xuất hiện cảm giác này. Nguyên nhân là do vi khuẩn trên da đã tăng lên quá nhiều so với khi tắm rửa hàng ngày khiến chúng ta khó chịu. Ngoài ra, tuyến mồ hôi của chúng ta liên tục tiết ra các dịch nhờn để làm mát cơ thể cũng khiến cảm giác đó tăng cao.

Bên cạnh đó, khứu giác của bạn cũng bị "tra tấn" bởi vi khuẩn và mồ hôi cùng nhau "mở tiệc" tạo ra một mùi không hề dễ gửi tý nào.

Sau một tháng

Sau một tháng không tắm lớp da chết đã dày lên khiến độ nhạy cảm của da dần biến mất

Nếu trải qua được tuần đầu tiên này, cơ thể bạn sẽ thích nghi được và mất dần cảm giác ngứa. Khi này, lớp da chết đã dày lên khiến độ nhạy cảm của da dần biến mất. Ngoài ra, việc bạn gãi ngứa trong những ngày đầu ngừng tắm khiến da bị bong tróc và đóng vẩy, ở những vị trí đó, lớp da mới sẽ dày hơn lớp da cũ đã bong ra. Da càng dày thì thì độ nhạy cảm của da càng giảm và càng đỡ ngứa hơn.

Đồng thời, bạn cũng không còn cảm thấy khó chịu bởi mùi của cơ thể nữa do khứu giác đã thích nghi với mùi đó rồi.

Sau 6 tháng

Lượng vi khuẩn trên da cũng như trong cơ thể chúng ta cũng tăng dần lên. Và hệ miễn dịch của cơ thể cũng học được cách thích nghi một cách từ từ với chúng, thậm chí còn khỏe hơn người bình thường.

Ở bên ngoài, lớp da chết tích tụ lâu ngày tạo thành lớp vảy dày cứng hơn cả gót chân của những người bình thường giúp cho cơ thể chống lại số lượng vi khuẩn đang gia tăng chóng mặt.

Đến lúc này, bạn đã "tiến hóa" thành công từ người bình thường thành người "hủi".

Không tắm liệu có chết không?

Amou Hadji, một người đã ngừng tắm suốt hơn 60 năm mà vẫn sống khỏe mạnh. Amou Hadji, một người đã ngừng tắm suốt hơn 60 năm mà vẫn sống khỏe mạnh.

Ông Amou Hadji, một người vô gia cư sống tại Iran đã không tắm từ năm 1954 và tới nay ông vẫn sống khỏe mạnh dù đã bước sang tuổi 80.

Như vậy, thực tế đã chứng minh có những người cả đời không tắm mà vẫn khỏe mạnh thậm chí là sống thọ.

Nhưng xét về mặt y học, những loại vi khuẩn bám trên cơ thể có khả năng gây ra những bệnh chết người như kiết lị, tả... Khi hệ miễn dịch không còn đủ khả năng chống lại chúng để bảo vệ cơ thể nữa thì việc mắc bệnh và dẫn tới tử vọng có thể xảy ra.

Vì vậy, đừng vì hóa đơn tiền nước, tiết kiệm dầu gội, sữa tắm hay bất cứ lý do tâm lý nào khác mà bạn ngừng tắm. Khi đó, bạn sẽ phải đối mặt với sự xa lánh, kỳ thị của mọi người xung quanh.

Thứ Hai, 20/02/2017 10:54
54 👨 1.722
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học