Điểm danh 10 vị trí tuyệt đối nghiêm cấm không nên đặt điện thoại

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, điện thoại di động là vật bất ly thân của mỗi người. Và số người trên thế giới sử dụng điện thoại di động đang tăng lên mỗi ngày. Chúng ta thường mang theo điện thoại bên mình, ngay cả khi đi tắm và đi ngủ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng chúng đúng cách và an toàn.

Phần lớn mọi người đều tiện đâu đặt điện thoại ở đó, thực sự có khá nhiều vị trí không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn làm ảnh hưởng tới điện thoại của bạn. Chính vì vậy, chúng tôi đã tạo ra một danh sách 10 vị trí tuyệt đối nghiêm cấm không nên đặt điện thoại để giữ gìn sức khỏe của bạn. Mời mọi người tham khảo!

1. Túi sau quần

Túi sau quần

Chắc hẳn mọi người đều cảm thấy việc để điện thoại ở túi quần sau rất tiện dụng phải không? Tuy nhiên để điện thoại ở vị trí này sẽ phải đối mặt với một số vấn đề:

  • Điện thoại có màn hình cảm ứng không chỉ phản ứng lại với ngón tay. Bởi vậy, khi để điện thoại ở túi sau rất dễ quay nhầm tới số máy khẩn cấp và thậm chí bạn còn không biết mình đã gọi điện cho ai. 30% số cuộc gọi đến số máy khẩn là tình cờ.
  • Bạn thường cảm thấy đau ở dạ dày và chân? Đây cũng có thể là nguyên nhân do bạn để điện thoại ở túi quần sau đó.
  • Dễ làm mất hoặc làm hỏng điện thoại khi ngồi xuống.

2. Túi quần trước

Túi quần trước© Mikaela Shannon/Unsplash

Đàn ông ít khi mang theo túi xách nên thường để điện thoại vào túi quần trước. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới. Các nghiên cứu đã chứng minh, bức xạ điện từ từ điện thoại sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng tinh trùng. Để điện thoại trong túi trước càng lâu, nguy hiểm càng lớn.

3. Trong áo ngực

Trong áo ngực© depositphotos

Trong y học, vẫn chưa có kết luận rõ ràng về việc bức xạ phát ra từ điện thoại di động có gây ung thư hay không. Nhưng theo một số nhà khoa học, đặt điện thoại trong áo ngực sẽ làm tăng nguy cơ ung thư vú. Vậy nên, tốt nhất không nên đặt điện thoại ở đó.

4. Cạnh hông

Cạnh hông© pixabay

Theo nghiên cứu, việc mang điện thoại gần đùi sẽ làm xương hông của bạn bị ảnh hưởng và yếu đi. Bởi vậy để bảo vệ xương hông của mình, hãy đặt điện thoại trong một chiếc túi khác.

5. Sát mặt

Sát mặt© Depositphotos

Không đặt điện thoại gần sát với da mặt khi nghe máy. Bởi khi áp sát chúng lên mặt, vi khuẩn từ màn hình và các nút điện thoại sẽ di chuyển lên da và bức xạ từ điện thoại sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Tốt nhất, hãy đặt điện thoại cách mặt ít nhất 0,5 - 1,5cm khi nói chuyện điện thoại.

6. Trên bộ sạc

Trên bộ sạc© Unsplash

Dĩ nhiên, sạc điện thoại không làm hại đến sức khoẻ của bạn (ngoại trừ bức xạ điện từ nếu bạn ở gần). Nhưng tốt hơn hết, đừng để điện thoại di động của bạn sạc qua đêm. Điều này có thể rút ngắn tuổi thọ pin điện thoại và giảm hiệu suất hoạt động của pin.

7. Nơi có nhiệt độ thấp

Nơi có nhiệt độ thấp© Unsplash

Nếu trời lạnh và nhiệt độ bên ngoài hạ xuống dưới 0 độ C, hãy chăm sóc điện thoại của bạn. Đừng để nó ở trên đường phố hoặc trong xe quá lâu. Sự khác biệt về nhiệt độ rất có hại cho các thiết bị điện tử.

Khi mang thiết bị trở lại nơi ấm áp, khí ngưng tụ có thể dẫn đến các vấn đề ở các chi tiết bên trong điện thoại. Nếu bạn thường xuyên đi ra ngoài vào mùa lạnh, hãy mua một chiếc case điện thoại "ấm áp".

8. Nơi có nhiệt độ cao

Nơi có nhiệt độ cao© Pixabay

Nhiệt độ cao cũng gây hại cho thiết bị điện tử. Trong thời tiết nóng, bạn không nên để điện thoại của mình ở trong xe hoặc trên bãi biển. Ngoài ra, tốt hơn không nên để nó bên cạnh lò nướng.

9. Xe đẩy em bé

Xe đẩy em bé© pixabay

Khi vội vàng, các bà mẹ thường để điện thoại luôn vào trong xe đẩy. Một số nghiên cứu đã chứng minh hành động này không an toàn. Những ảnh hưởng của điện thoại với trẻ con chính là nguyên nhân gây ra một số hành vi như chứng tăng độngchứng giảm chú ý (ADD).

10. Dưới gối

Dưới gối© Deositphotos © Depositphotos

Không được để điện thoại trên giường hoặc dưới gối vì:

  • Trong lúc ngủ, sẽ có một số thông báo mới xuất hiện, làm màn hình sáng lên. Ánh sáng này sẽ làm ảnh hưởng tới việc sản xuất melatonin trong cơ thể. Nó sẽ gây tác hại đến giấc ngủ và sức khỏe của bạn.
  • Trong một thời gian dài, bức xạ điện từ sẽ gây ra chóng mặt, nhức đầu.
  • Khi vừa để điện thoại dưới gối vừa sạc, điện thoại có thể bị nổ và gây cháy nhà. Sạc pin sẽ làm điện thoại nóng lên và khi bị gối trùm lên, nhiệt không thể thoát ra làm gối nóng lên có thể gây cháy. Cách tốt nhất khi sạc là hãy để điện thoại ở xa bạn, xa giường cũng như xa người khác.

Có thể bạn cho rằng những lời khuyên này có vẻ vô lý và kỳ quái nhưng sức khỏe là trên hết. Vì vậy, hãy chia sẻ điều này với bạn bè và người thân của bạn.

Bạn thường để điện thoại của mình ở đâu? Hãy cho chúng tôi biết ở phần bình luận bên dưới nhé!

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Ba, 06/11/2018 17:32
3,73 👨 4.965
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình