Đây là bộ phận duy nhất trên cơ thể không bị lạnh hay đóng băng dù thời tiết có lạnh thế nào

Trên cơ thể chúng ta tồn tại có một phận “siêu nhân”. Dù nhiệt độ có thấp đến đâu bộ phận này cũng không bao giờ bị rét hay đóng băng, trong khi cơ thể, tay chân chúng ta đã run lập cập.

Bộ phận đặc biệt đó chính là đôi mắt.

Đôi mắt không bao giờ cảm thấy lạnh hay bị đóng băng

Và nguyên nhân chính khiến đôi mắt không bao giờ cảm thấy lạnh là do chúng chỉ có dây thần kinh phụ trách xúc giác và cảm giác, chứ không có dây thần kinh cảm giác lạnh.

Đây là đặc tính giúp con người có thể thích nghi với môi trường trong quá trình tiến hóa lâu dài của loài người từ thời xa xưa.

Mắt là bộ phận quan trọng, giúp chúng ta quan sát thế giới xung quanh mọi lúc mọi nơi

Mắt là bộ phận quan trọng, giúp chúng ta quan sát thế giới xung quanh mọi lúc mọi nơi. Nếu mỗi khi đông đến mắt bị giá lạnh, đóng băng thì con người sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Theo các chuyên gia, có khá nhiều nguyên nhân giúp mắt không bị đóng băng trước giá lạnh.

Đầu tiên là chất lỏng làm ẩm mắt là nước chứa muối chứ không phải nước tinh khiết nên nó có nhiệt độ đóng băng thấp hơn. Ngoài ra, cơ thể có hệ thống điều phối thân nhiệt rất mạnh, chúng sẽ điều chỉnh nhiệt độ cơ thể để mắt vẫn nhìn rõ được vạn vật.

Thứ hai, ở mắt tập trung số lượng mao mạch khá nhiều nên ở khu vực có tình trạng nhiệt thấp, lưu lượng máu tăng nhanh, dồn đến mao mạch giúp bổ sung nhiệt cho mắt, không để mắt bị lạnh.

Chưa hết, nhãn cầu mắt nằm sâu phía trong, được mí mắt che chắn, bảo vệ.

Với sự bảo vệ kĩ càng như vậy, mắt đủ sức để chống chọi với sự lạnh giá để mở to mắt ngắm nhìn thế giới.

Thứ Hai, 06/11/2017 10:50
41 👨 5.906
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học