Dây chuyền sản xuất vệ tinh chỉ trong 20 ngày của Trung Quốc

Dây chuyền thông minh trong nhà máy rộng gần 4.000m2 ở thành phố Thiên Tân, miền Bắc Trung Quốc, ứng dụng công nghệ mới để lắp cáp, rút ngắn thời gian sản xuất vệ tinh từ nửa năm xuống còn 20 ngày.

Tại đây, các cánh tay cơ khí và xe tự hành hoạt động là chính, cần rất ít sự can thiệp của con người, do đó tăng hiệu quả sản xuất lên hơn 40%.

Dây chuyền sản xuất thông minh có khả năng sản xuất 240 vệ tinh nhỏ nặng dưới một tấn mỗi năm.

Trong quá trình sản xuất, các máy móc có thể tự động dùng quy trình kiểm soát, dữ liệu phân tích và kết quả điều hành được gửi đến thiết bị đầu cuối để kiểm soát theo thời gian thực, thực hiện chuyển đổi sản xuất vệ tinh sang do dữ liệu điều khiển và sản xuất hàng loạt vệ tinh tùy chỉnh.

Mỗi vệ tinh bao gồm rất nhiều cáp ở nhiều lớp khác nhau nên việc lắp ráp cáp là một trong những vấn đề khó khăn nhất trong sản xuất vệ tinh. Để giải quyết vấn đề này, các nhà nghiên cứu đã phát triển một hệ thống hướng dẫn kỹ thuật số, mỗi quy trình được chiếu lên vệ tinh để công nhân có thể lắp ráp cáp từng bước.

Mỗi điểm sản xuất được thiết kế để có thời gian làm việc là 1,5 ngày. Nếu quá thời gian này, các sản phẩm tiếp theo không thể được xử lý đúng hạn, ảnh hưởng đến năng lực sản xuất chung.

Vệ tinh đầu tiên được sản xuất vào tháng 5 năm ngoái, đánh dấu sự khởi đầu của quá trình sản xuất hàng loạt của Trung Quốc.

Chủ Nhật, 15/09/2024 08:01
31 👨 122
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học