Sự thật bất ngờ về ngón chân trỏ dài hơn ngón chân cái

Nhiều người sở hữu bàn chân có ngón trỏ dài hơn ngón chân cái tưởng rằng đó chỉ là một đặc điểm đặc biệt của cơ thể mà không biết rằng cấu trúc bàn chân như vậy lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc bệnh về chân.

Bàn chân là bộ phận phản ánh một phần tình trạng sức khỏe của một con người. Ví dụ, nếu lông chân của một người đột nhiên bị rụng hoặc da chân trở nên mỏng và sáng bóng thì người đó có nguy cơ mắc bệnh về động mạch...

Bàn chân có ngón trỏ dài hơn ngón cái được gọi là "bàn chân Hy Lạp". Dưới góc độ y học, những người có bàn chân như vậy thường có nguy cơ mắc bệnh viêm tấy khớp xương ở kẽ ngón chân cái.

Ngón trỏ dài hơn những ngón còn lại trong bàn chân

Khi ngón trỏ dài hơn những ngón còn lại trong bàn chân, thì khi chúng ta đứng hoặc đi bộ nó sẽ phải chịu áp lực nhiều hơn cả. Khi đó các ngón chân còn lại sẽ có xu hướng tiến sát lại gần nó hơn như một cách để chia sẻ bớt gánh nặng. Điều này khiến cho phần dây chằng ở bên ngoài mắt cá chân bị kéo giãn, dễ bị tổn thương. Dễ dẫn tới tình trạng viêm sưng, bầm tím, cơn đau cấp tính... khi chân bị gò bó nhiều.

Trong ảnh chụp X-quanh, khi ngón trỏ dài hơn thì phần xương ngón chân cái cũng bị ép và cong sát vào với nó.Trong ảnh chụp X-quanh, khi ngón trỏ dài hơn thì phần xương ngón chân cái cũng bị ép và cong sát vào với nó.

Mặt khác việc ngón trỏ dài hơn các ngón cái khiến cho các nhánh thần kinh giữa xương bị chèn ép khiến các ngón chân bị đau nhức mỗi khi mang giày, nhất là giày cao gót trong thời gian dài.

Khi đi bộ hoặc đứng phần cơ của các ngón chân khác trong bàn chân thường có xu hướng đổ về phía trước khiến nạn nhân của "bàn chân Hy Lạp" dễ bị đau đầu gối, hông và lưng dưới.

Hãy chú ý đến việc lựa chọn giày, dép thoải mái và phù hợp với bàn chân

Nếu bạn đang sở hữu "bàn chân Hy Lạp" thì hãy chú ý tới việc lựa chọn giày, dép phù hợp giúp bàn chân thoải mái và tránh những tác hại ở trên nhé.

Thứ Tư, 01/03/2017 16:42
31 👨 3.949
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình