Những 'kẻ khổng lồ' trong thế giới côn trùng

Dưới đây là những loài côn trùng “khổng lồ” trong thế giới hoang dã từng được con người biết biết, kích thước của chúng khiến nhiều người không khỏi giật mình và kinh ngạc.

1. Bọ cánh cứng Titan

Một trong những loài côn trùng có kích thước lớn nhất thế giới là bọ cánh cứng Titan. Chúng sinh sống trong rừng mưa Amazon Nam Mỹ, con trưởng thành có chiều dài cơ thể lên đến 16,7 cm và 21cm, nếu tính cả độ dài của đôi râu.

Bọ cánh cứng Titan

Bọ cánh cứng Titan có bộ vỏ và hàm dưới rất cứng. Hàm dưới của chúng có thể cắn xuyên qua da của con người và cắt đứt một chiếc bút chì loại tốt.

2. Côn trùng que khổng lồ

Côn trùng que khổng lồ

Côn trùng que có hình dáng rất giống một que trúc và chúng thường sinh sống trong những khu rừng tre trúc. Đây là loài côn trùng dài nhất trên thế giới từng được biết tới với chiều dài trung bình khoảng từ 10 – 30 cm, thậm chí con lớn nhất có thể có chiều dài lên đến 260 cm.

3. Dế Weta

Dế Weta

Dế Weta có chiều dài thân hình (không tính chiều dài của chân và râu) là 10cm, trọng lượng có thể lên tới 70-80 gam. Điều đặc biệt là hình dáng của loài dế Weta gần như không thay đổi trong suốt hơn 200 triệu năm.

Loài dế này khá hung hãn, nếu cảm thấy bị uy hiếp chúng sẽ đánh trả. Dế Weta có thể đánh đuổi cả chuột, thậm chí cắn cả người.

4. Bọ Goliath

Bọ Goliath

Bọ Goliath sinh trưởng chủ yếu ở châu Phi và được coi là những kẻ ăn chay triệt để trong thế giới tự nhiên. Cơ thể một con bọ Goliath đực trưởng thành có thể dài đến 10cm, nặng 100 gam.

5. Bướm khế

Bướm khế

Bướm khế là loài bướm sâu có kích thước lớn nhất trên thế giới từng được biết tới với chiều dài cánh có thể lên đến 30cm.

6. Bướm nữ hoàng Alexandra

Bướm nữ hoàng Alexandra

Bướm nữ hoàng Alexandra chỉ phân bố trong phạm vi khoảng 100km2 ở những khu rừng mưa thuộc Ghi-nê. Một con bướm nữ hoàng Alexandra có thể có sải cánh lên tới 31cm, chiều dài thân 8cm và nặng 12 gam.

7. Bọ Acteon

Bọ Acteon

Bọ Acteon trưởng thành có thể dài 12,7cm. Vì có thể hình quá lớn và lớp cánh cực kỳ rắn chắn trên lưng nên bọ Acteon gần như không có loài thiên địch nào.

8. Bọ ngựa Trung Quốc

Bọ ngựa Trung Quốc

Bọ ngựa Trung Quốc trưởng thành có chiều dài khoảng 10cm, đây là loài bọ ngựa lớn nhất ở Bắc Mỹ.

9. Giant Long-Legged Katydids (Arachnacris corporalis)

Giant Long-Legged Katydids

Chiều dài trung bình của Giant Long-Legged Katydids trưởng thành dao động từ 15-25cm.

10. Megasoma Elephas

Megasoma Elephas

Con Megasoma Elephas đực trưởng thành có chiều dài từ 7-12cm, lớn gấp đôi con cái.

Thứ Sáu, 31/07/2020 08:09
4,52 👨 1.299
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật