Cỗ máy sản xuất 5.000 lít nước từ không khí trong một ngày

Video trên giới thiệu về cỗ máy có thể sản xuất 5.000 lít nước từ không khí trong một ngày, thậm chí có thể hoạt động được cả trên sa mạc, khi mức nhiệt vượt 40 độ C và độ ẩm không khí thấp là 10%.

Cỗ máy sản xuất nước ngọt từ không khí để uống này do nhà phát minh Tây Ban Nha Enrique Veiga chế tạo nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm nước và khó tiếp cận nguồn nước sạch ở nhiều cộng đồng trên thế giới.

Enrique Veiga, đã thiết kế và chế tạo cỗ máy náy, vào những năm 1990, khi hạn hán xảy ra ở miền Nam Tây Ban Nha. Hiện công ty của ông, Aquaer cùng cỗ máy đã được cải tiến để giúp cung cấp nước cho các cộng đồng ở Nambia và các trại tị nạn ở Lebanon.

Nhà phát minh Enrique Veiga bên cạnh cỗ máy sản xuất nước từ không khí.
Nhà phát minh Enrique Veiga bên cạnh cỗ máy sản xuất nước từ không khí.

Enrique Veiga cho biết, có những nơi bạn không thể lấy nước nhưng có thể khai thác không khí. Không khí mang lượng nước lớn dù không nhiều nước như ở biển nhưng lượng nước đó vẫn thực sự quan trọng.

Thiết bị của Veiga mô phỏng vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên, làm mát không khí sẵn có trong môi trường xung quanh hút lấy hơi ẩm, sau đó làm ngưng tụ và biến nó thành chất lỏng uống được. Cách thức hoạt động của nó tương tự gây ra ngưng tụ trong máy lạnh.

Phiên bản nhỏ của cỗ máy sản xuất nước ngọt từ không khí này có thể tạo ra 50-75 lít nước trong 24h. Trong khi đó, phiên bản lớn thu được tới 5000 lít nước từ không khí một ngày.

Phát minh này không chỉ là tạo ra một thiết bị sản xuất nước từ không khí hiệu quả mà còn mong muốn mang lại sự hữu ích cho những người phải đi bộ hàng dặm để lấy nước.

Thứ Tư, 20/04/2022 17:28
38 👨 5.848
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học