Chó robot lập kỷ lục chạy nhanh nhất thế giới

Robot 4 chân có tên gọi HOUND được phát triển bởi Phòng thí nghiệm thiết kế và điều khiển robot động lực thuộc Viện khoa học và công nghệ tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) ở Daejeon. HOUND đã chỉ mất 19,87 giây để chạy hết quãng đường 100m với tốc độ 18,13 km/h, lập kỷ lục thế giới Guinness, đồng thời minh chứng cho sự nhanh nhẹn chưa từng thấy ở robot.

Chó robot lập kỷ lục chạy nhanh nhất thế giới

Giải thích công nghệ tinh vi phía sau robot HOUND, Young-Ha Shin, nhà thiết kế của robot cho biết, nó được trang bị một bộ điều khiển motor huấn luyện trong mô phỏng thông qua học tăng cường. Trong mô phỏng, robot 4 chân này thậm chí có thể tăng tốc và chạy với tốc độ cao hơn nhưng chưa được thử nghiệm trong thế giới thực.

HOUND có trọng lượng 45kg, tương đương một con chó bull đực trưởng thành. Chân của nó được thiết kế đặc biệt cực nhẹ để chạy nước rút. Phần hông và đầu đối được cài đặt module dẫn động song song. Robot có thể thực hiện một loạt chuyển động đa dạng là nhờ một hệ thống ròng rọc dây đai truyền động tới khớp đầu gối. Ông Shin co biết, với robot chuyển động có chân, hiệu suất tức thời và ổn định rất quan trọng khi quyết định motor.

Không chỉ lập kỷ lục về tốc độ, HOUND còn có khả năng trèo thành công sườn dốc 22 độ, đi bộ 3,2 km và vượt chướng ngại vật cao 35 cm.

Các kỹ sư tại KAIST sẽ tiếp tục cải tiến và tinh chỉnh thiết kế của HOUND để robot này có thể đạt tốc độ cao hơn và có thể thực hiện các thao tác phức tạp hơn.

Chủ Nhật, 14/01/2024 09:06
12 👨 327
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học