Robot Nhật Bản khổng lồ cao 4,5m có thể biến hình và sở hữu buồng lái bên trong cơ thể

ARCHAX là một robot hình người khổng lồ có thể điều khiển, được tạo ra bởi công ty Nhật Bản Tsubame Industry.

Robot khổng lồ này cao 4,5 mét và nặng khoảng 3,5 tấn, có thể chuyển từ chế độ đứng sang chế độ có thể lái giống như Autobot, đạt tốc độ tối đa 10 km/h. Cỗ máy này được cung cấp năng lượng bởi pin 300V và có buồng lái để con người điều khiển bên trong.

Robot khổng lồ

ARCHAX có giá khoảng 400 triệu yên (2,75 triệu USD - hơn 65 tỷ VNĐ) và sẽ được tung ra thị trường trong khoảng 1 năm nữa.

Khung chính của ARCHAX được làm bằng hợp kim sắt và nhôm, còn lớp vỏ bên ngoài chủ yếu làm từ FRP (nhựa gia cố sợi).

Có 26 camera khác nhau được gắn trên khắp cơ thể robot để đưa các hình ảnh bên ngoài vào bên trong buồng lái, giúp người điều khiển ARCHAX quan sát được khung cảnh xung quanh. Bảng điều khiển của con robot này bao gồm hai cần điều khiển, một số bàn đạp và màn hình cảm ứng. ARCHAX cũng có thể được điều khiển từ xa.

ARCHAX có giá khoảng 400 triệu yên

ARCHAX có thể di chuyển với tốc độ 10km/h khi ở chế độ chuyển động và 2 km/h khi ở chế độ chờ. Ở chế độ đứng, ARCHAX có thể nghiêng về phía trước tối đa 20 độ, ở chế độ lái là 30 độ để đảm bảo không bị đổ.

ARCHAX có 5 ngón tay có thể di chuyển được trên mỗi cánh tay cơ học và nó có thể nắm được nhiều thứ khác nhau với trọng lượng tối đa 15kg.

Ở dạng hình người con robot này sẽ có bốn chân được gắn bánh xe. Tuy nhiên, điểm nổi bật của cỗ máy khổng lồ này chính là khả năng biến hình. Chỉ cần chạm vào nút, người điều khiển có thể dễ dàng tăng hoặc giảm chiều dài cơ sở của robot.

Thứ Năm, 24/08/2023 15:43
31 👨 712
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học