Cải tạo gene thành công giúp con người không phải sợ bệnh tật

Các nhà khoa học Mỹ đã chỉnh sửa và cải tạo thành công gene của một bào thai. Tức là nếu như được nuôi dưỡng, bào thai ấy sẽ phát triển thành một em bé hoàn chỉnh về mặt lý thuyết.

Các chuyên gia từ ĐH Khoa học và Sức khỏe Oregon (OHSU - Mỹ) sử dụng công nghệ CRISPR tác động và thay đổi gene trong phôi thai người, giúp chống lại được nhiều loại bệnh liên quan đến di truyền. Đây được xem là một bước ngoặt lớn trong lịch sử y học loài người.

CRISPR phương pháp tinh chỉnh gene với độ chính xác cao nhất hiện nay, cho phép khoa học cắt ghép gene ở cấp độ ADN, với độ chính xác cao và tốc độ nhanh.

Trong tương lai những đứa trẻ sẽ không bao giờ mắc bệnh?
Trong tương lai những đứa trẻ sẽ không bao giờ mắc bệnh?

Trước đây, con người đã từng can thiệp vào gene người ở cấp độ phôi thai nhưng đều thất bại. Với thí nghiệm thành công này nó có thể sẽ trở thành một nghiên cứu đột phá.

Hiện nay, một số quốc gia đã ban hành lệnh cấm tạo ra những em bé "được thiết kế sẵn" do không phù hợp về phạm trù đạo đức. Do vậy, các chuyên gia đã phá hủy bào thai này sau đó.

Nghiên cứu này đang nhận được nhiều cái nhìn tích cực của giới khoa học. Bởi nếu có thể loại bỏ các gene gây bệnh, loài người sẽ loại bỏ được những căn bệnh liên quan đến di truyền, kể cả ung thư.

Thứ Sáu, 06/10/2017 17:34
21 👨 226
0 Bình luận
Sắp xếp theo