Concept cơ sở tử cung nhân tạo nuôi 30.000 em bé mỗi năm

Concept trang trại EctoLife với 75 phòng thí nghiệm hiện đại có thể nuôi 30.000 em bé mỗi năm được nhà công nghệ sinh học Yemen giới thiệu.

EctoLife được tạo ra với mục đích giúp các cặp vợ chồng hiếm muộn có con và trở thành những cha mẹ ruột thực sự. Với EctoLife, việc sinh non và sinh mổ sẽ không còn. Đây là giải pháp được thiết kế để giúp những nước đang sụt giảm dân số nghiêm trọng bao gồm Nhật Bản, Bulgaria, Hàn Quốc…

EctoLife là cơ sở tử cung nhân tạo vận hành hoàn toàn bằng năng lượng tái tạo. Cơ sở gồm 75 phòng thí nghiệm, mỗi phòng có thể chứa tới 400 hộp sinh trưởng hay tử cung nhân tạo. Mỗi hộp được thiết kế và trang bị hiện để tái tạo chính xác các điều kiện bên trong tử cung của người mẹ.

Tử cung nhân tạo

Hộp làm bằng loại vật liệu có thể ngăn mầm bệnh bám vào bề mặt giúp trẻ phát triển trong môi trường không nhiễm trùng. Trong hộp sinh trưởng, em bé được theo dõi các dấu hiệu sinh tồn của em bé bao gồm nhịp tim, nhiệt độ, huyết áp, nhịp thở và độ bão hòa oxy thông qua hàng loạt cảm biến.

Hệ thống còn sử dụng trí tuệ nhân tạo để theo dõi các đặc điểm thể chất của em bé. Nếu có bất kỳ gene tiềm ẩn bất thường nào sẽ được báo cáo.

Quá trình phát triển của em bé được hiển thị theo thời gian thực trên màn hình ở hộp. Những dữ liệu này được gửi trực tiếp đến điện thoại của cha mẹ cho phép họ có thể theo dõi sức khỏe của em bé từ bất cứ đâu.

Ngoài ra, cha mẹ còn có thể xem trực tiếp với độ phân giải cao về sự phát triển của bé, xem video timelapse về quá trình em bé phát triển và chia sẻ trực tiếp với những người thân yêu.

Vì em bé có thể nhận biết ngôn ngữ và học từ mới ngay khi còn trong bụng mẹ nên hộp sinh trưởng EctoLife có loa bên trong. Cha mẹ có thể lựa chọn danh sách phát từ ngữ và âm nhạc cho em bé hoặc trực tiếp hát cho em bé, khiến bé quen với giọng của mình trước khi chào đời thông qua ứng dụng.

Hộp sinh trưởng EctoLife có camera 360 độ lắp bên trong cho phép cha mẹ sử dụng kính thực tế ảo để trải nghiệm mọi thứ giống như em bé, thấy những gì em bé thấy và nghe những gì bé nghe.

Ngoài ra, sử dụng bộ đồ xúc giác kết nối không dây với hộp sinh trưởng người mẹ cảm nhận được những cú đá của em bé trong bụng.

Thứ Tư, 21/12/2022 08:08
31 👨 570
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • T1311
    T1311

    Ma Trận sắp thành hiện thực rồi, 

    Thích Phản hồi 14/12/22
    ❖ Khám phá khoa học