Cà phê có giúp đuổi muỗi không?

Cà phê là một loại đồ uống yêu thích của nhân loại, với những lợi ích rõ ràng đã được chứng minh trong nhiều thế kỷ. Và theo một số nguồn tin trên mạng thời gian gần đây, cà phê còn có thể là vũ khí bí mật chống lại loài muỗi. Vậy sự thực ra sao.

Cà phê có giúp đuổi muỗi không?

Cà phê giúp đuổi muỗi?

Luận điểm cho rằng cà phê giúp đuổi muỗi từ trước đến nay đa số là truyền miệng, và nền tảng khoa học đằng sau nó dường như bị lẫn lộn. Nhiều người cho rằng muỗi ghét mùi cà phê và caffein là thuốc diệt côn trùng tự nhiên (hệ thống thần kinh nhỏ bé của chúng không xử lý được). Nhưng thật không may, việc đuổi muỗi không đơn giản như vậy.

Đổ cà phê hoặc rắc bã cà phê xung quanh sân vườn có thể làm giảm số lượng muỗi chọn những khu vực này để đẻ trứng. Tuy nhiên, đây không phải là cách đảm bảo để giảm số lượng muỗi trưởng thành đang trú ngụ trong sân nhà bạn.

Về lý thuyết, cà phê chứa chất diterpenes có thể gây độc cho côn trùng. Đó là lý do bạn có thể sử dụng bã cà phê để xua đuổi muỗi, ruồi, bọ cánh cứng và các loài côn trùng gây hại khác. Nhưng các nghiên cứu thực tế là cho thấy rất ít bằng chứng khoa học ủng hộ giả thuyết rằng muỗi ghét cà phê đến mức cứ ngửi thấy là tránh xa. Cũng như việc nồng độ diterpenes bao nhiêu là đủ để tạo ra một “màng chắn côn trùng hiệu quả”.

Nói cách khác, muỗi có thể không thích mùi cà phê, nhưng chưa hẳn đã hoàn toàn sợ. Do đo, nếu bạn thực sự muốn bảo vệ mình khỏi bị muỗi đốt, hãy áp dụng các phương pháp đã được chứng minh là hiệu quả. Việc sử dụng cà phê chỉ nên là một phương pháp bổ sung giúp tăng tính hiệu quả mà thôi.

Thứ Hai, 29/05/2023 15:41
31 👨 166
0 Bình luận
Sắp xếp theo