Cá có lỗ mũi và miệng nhưng không có mặt

Con cá không mặt được nhà nhà khoa học Australia phát hiện ở vực sâu 4.000 m dưới biển trong chuyến thám hiểm tìm kiếm những nguồn tài nguyên biển từ phía bắc Tasmania tới trung tâm Queensland.

Con cá không mặt kỳ quái
Con cá không mặt kỳ lạ.

Khi kéo những mẻ lưới nhỏ với máy quay dưới nước ở sâu bên trong vực thẳm phía đông có độ sâu lên tới 4km ngoài khơi vịnh Jervis, các nhà khoa học trên tàu Investigator của Tổ chức nghiên cứu khoa học và công nghiệp Australia (CSIRO) đã thu được một con cá không mặt rất khác thường.

Con cá có lỗ mũi và miệng nhưng không có mặt. Vào những năm 1870, một mẫu cá tương tự mẫu từng được đội nghiên cứu tiên phong trên tàu HMS Challenger bắt được ở Coral Sea.

Các nhà nghiên cứu cho rằng có thể mắt của loài cá kỳ lạ này ẩn sâu dưới bề mặt nhưng không thể quan sát rõ.

Ngoài loài cá không mặt kỳ lạ, các nhà khoa học còn phát hiện nhiều loài sinh vật biển khác thường, thậm chí kỳ dị như cá mập ma, một con cá với những tấm đĩa nhạy sáng trên đỉnh đầu hay cá ba chân bò bằng vây... Đây đa số đều là những loài sinh vật mới mà họ không hề biết chút gì về chúng.

Thứ Tư, 31/05/2017 15:45