Cách khử mùi cơ thể tự nhiên, đơn giản nhưng hiệu quả

Mùi cơ thể khiến bạn mất tự tin? Đừng lo, bạn có thể áp dụng những cách khử mùi cơ thể đơn giản, ít tốn kém nhưng hiệu quả dưới đây.

Cách trị hôi nách tự nhiên

Vệ sinh cá nhân hàng ngày

  • Tắm ít nhất một lần mỗi ngày để loại bỏ vi khuẩn hay các tác nhân gây mùi trên da của bạn. Dùng xà phòng diệt khẩu để tăng thêm bảo vệ chống lại mùi hôi. Chà rửa các vùng thường có mùi như nách, bàn chân và háng bằng khăn và xà phòng để loại bỏ mùi hôi.

Nếu tập thể dục ra nhiều mồ hôi, hãy tắm ngay khi có thể. Trong trường hợp chưa thể tắm, bạn nên lau da bằng khăn ướt kháng khuẩn. Sản phẩm này hiện được bán rất nhiều tại các hiệu thuốc.

Cách khử mùi cơ thể hiệu quả

  • Làm khô cơ thể hoàn toàn bởi vi khuẩn thường phát triển trong môi trường ẩm ướt, vì thế, hãy dùng khăn lau khô tất cả bộ phận sau khi tắm. Tập trung vào các vùng dễ tồn đọng nước như nách hoặc bẹn.
  • Cạo lông dư thừa trên cơ thể để ngăn vi khuẩn phát triển. Bạn có thể cạo lông nách hoặc vùng nào đó có lông dư thừa, khiến vi khuẩn dễ phát triển. Nhưng hãy nhớ dùng dao cạo nhẹ nhàng, ngược chiều lông mọc. Bạn có thể dùng kem tẩy lông để mọi chuyện đơn giản hơn.
  • Dùng lăn khử mùi hoặc bôi chất chống mồ hôi. Những sản phẩm này hiện bày bán rất nhiều ở siêu thị hoặc các cửa hàng tạp hóa. Bạn có thể mua sản phẩm khử mùi không có chất chống mồ hôi nếu không đổ nhiều mồ hôi.
  • Mặc quần áo sạch sẽ, thoáng khí và thấm hút mồ hôi. Tránh quần áo bẩn, bốc mùi bởi chúng chỉ khiến vi khuẩn xuất hiện trên làn da của bạn. Một số loại vải thấm nước có thể bốc mùi, do đó, hãy giặt chúng sớm nhất có thể.
  • Đi tất kháng khuẩn nếu chân có mùi. Sản phẩm này hiện được bán rất nhiều trên thị trường nên không khó kiếm. Nhớ lau khô chân trước khi đi tất nhé. Ngoài ra, nếu có thể, hãy đi chân trần hoặc giầy hở mũi để cải thiện lưu thông khí xung quanh chân.

Cách khử mùi cơ thể hiệu quả nhất

Thay đổi chế độ ăn và phong cách sống

  • Loại bỏ đồ ăn cay và thực phẩm mùi nặng ra khỏi bữa ăn. Đồ ăn cay nóng khiến bạn đổ nhiều mồ hôi, làm cơ thể có mùi. Tỏi và hành cũng có thể được hấp thu vào hệ thống bên trong cơ thể khiến mồ hôi của bạn có mùi. Do đó, hãy chú ý tới phản ứng cơ thể sau khi ăn để có thể tìm ra loại thực phẩm nào khiến cơ thể bạn bốc mùi nhé.
  • Uống nước để loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Cố gắng uống đủ ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày, tương đương khoảng 1,5 lít nước. Tránh đồ cuống có đường hoặc caffein bởi chúng chỉ khiến cơ thể mất nước và tích trữ vi khuẩn. Ngoài ra, uống đủ nước còn cấp ẩm cho da, giúp bạn khỏe mạnh và luôn tươi trẻ.
  • Thiền định hoặc tập yoga để thư giãn và giải tỏa căng thẳng. Stress cũng là nguyên nhân gây mùi cơ thể. Hai hình thức tập luyện kể trên sẽ giúp bạn “đánh bại” stress, từ đó, cơ thể và tâm trí đều khỏe khoắn, vui tươi hơn và mùi cơ thể cũng không còn.
  • Không ăn hải sản nếu cơ thể có mùi cá.
  • Tránh hút thuốc và uống rượu.

Nếu áp dụng tất cả cách khử mùi cơ thể kể trên mà bạn vẫn chưa đạt được kết quả như ý, khi đó, hãy tới nhờ sự tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa.

Trên đây là phương pháp khử mùi cơ thể đơn giản nhất mà ai cũng có thể áp dụng. Nếu biết thêm cách không còn mùi cơ thể nào khác, hãy chia sẻ cùng độc giả Quantrimang.com nhé!

Thứ Ba, 21/02/2023 16:48
51 👨 230
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống