Biến con chim chết thành máy bay không người lái để cải thiện cách rình mò

Các nhà nghiên cứu đã thực hiện một dự án kết hợp những con chim chết vào máy bay không người lái nhằm giúp cải thiện cách rình mò và theo dõi các loài động vật hoang dã trong tương lai.

Máy bay không người lái làm từ xác chim chết

Cụ thể các nhà nghiên cứu đã sử dụng một số bộ phận từ những con chim chết thay vật liệu nhân tạo để chế tạo máy bay không người lái. Các bộ phận của con chim được tái thiết kế và kết hợp với các bộ phận cơ học để tạo ra một thiết bị bay vừa có hình dạng vừa có thể chuyển động giống các loài chim một cách đầy chân thực.

Những chiếc máy bay không người lái sử dụng xác chim này sẽ được sử dụng để quan sát động vật hoang dã và trong quân sự.

Những chiếc máy bay không người lái giống hệt những con chim có thể bay đến gần các loài động vật hoang dã, đặc biệt là những loài vẫn còn sợ hãi con người giúp các nhà khoa học tìm hiểu sâu hơn về những điều chưa biết về nhiều loài động vật.

Trong video ở trên, chiếc máy bay không người lái được kết hợp từ cơ thể của chim trĩ và chim bồ câu, có ngoại hình giống chim thật. Tất nhiên, các nhà khoa học sẽ phải cải tiến thêm để nó có thể thực hiện một loạt các chuyển động tiên tiến hơn, bao gồm cả khả năng hạ cánh giúp việc đậu và theo dõi và không cần sử dụng quá nhiều pin.

Đây không phải là lần đầu tiên các nhà khoa học tìm cách hồi sinh những con vật đã chết bằng cách này hay cách khác. Trước đây, các nhà nghiên cứu từng thực hiện thí nghiệm biến những con nhện chết thành robot có thể ngoạm mồi.

Thứ Ba, 21/02/2023 10:03
31 👨 457
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học