Bạn có biết tại sao khóa kéo lại luôn có một lỗ nhỏ?

Khóa kéo có mặt trong rất nhiều vật dụng hàng ngày của con người, từ quần áo đến túi xách,... Hầu hết tất cả mọi người đều coi việc khóa kéo có một lỗ nhỏ là điều hiển nhiên và không có công dụng gì cả. Điều này là hoàn toàn sai lầm, bất cứ thứ gì tồn tại cũng có lý do của nó. Hãy cùng tìm hiểu về những lợi ích của chiếc lỗ nhỏ trên móc khóa, chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ.

Lợi ích đầu tiên của chiếc lỗ này là tiết kiệm nguyên liệu cho các nhà sản xuất đồng thời giúp máy móc dễ cố định hơn trong quá trình làm ra sản phẩm.

Chống trôi khóa quấn

Hẳn ai cũng từng gặp phải "tai nạn" xấu hổ chiếc khóa kéo của quần jeans bị trôi xuống ít lần là một lần trong đời. Giờ thì bạn khỏi phải lo lắng mình bị rơi vào hoàn cảnh "đau khổ" này nữa nhờ mẹo nhỏ sau. Bạn chỉ cần dùng một chiếc móc tròn ở chùm chìa khóa, móc vào lỗ tròn trên móc khóa rồi lồng vào cúc trước khi cài. Vậy là bạn có thể hoàn toàn yên tâm về khóa quần của mình rồi.

Khóa chống trộm

Bạn có bao giờ thắc mắc, tại sao một số đồ dùng như ba lô, túi xách thường có 2 khóa kéo trong một ngăn. Liệu có thừa và lãng phí quá không? Câu trả lời là không nhé, các nhà sản xuất không hào phóng vậy đâu. Họ làm vậy là nhằm giúp bạn đảm bảo an toàn cho tài sản của mình, chỉ với một chiếc khóa nhỏ bạn có thể khóa chặt 2 chiếc khóa kéo lại với nhau để tránh bị trộm cắp.

Mẹo giúp kéo khóa váy ở đằng sau

Đây là một công dụng cực kỳ hữu ích dành cho phái nữ khi muốn kéo khóa kéo dài của một chiếc váy ở sau lưng mà không có ai bên cạnh. Bạn chỉ cần luồn một sợi dây nhỏ qua lỗ khóa vào và kéo là xong.

Thứ Hai, 25/03/2019 13:48
53 👨 1.796
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học