Bà bầu ăn gì để bổ sung canxi nếu không uống được sữa?

Sữa là nguồn cung cấp canxi dồi dào cho phụ nữ mang thai. Vậy trong trường hợp không thể uống sữa, bà bầu nên ăn gì để bổ sung canxi? Dưới đây là những gợi ý mà Quantrimang.com dành cho bạn!

Tác dụng của canxi với phụ nữ trong kỳ mang thai

Là một khoáng chất quan trọng, canxi góp phần không nhỏ tạo nên sự chắc khỏe của xương khớp cũng như răng. Ngoài ra, canxi còn tham gia vào quá trình đông máu và xây dựng cấu trúc cơ của cơ thể.

Trong thời kỳ mang thai, phụ nữ cần lượng canxi lớn hơn bình thường để giúp thai nhi phát triển hệ tim mạch, hệ xương khớp cũng và cơ quan thần kinh. Nếu thiếu canxi, cả mẹ và thai nhi có thể gặp những bệnh nguy hiểm sau đây:

  • Với mẹ: đau nhức cơ bắp, mệt mỏi, loãng xương, đau răng, chuột rút, co giật, hạ đường huyết,…
  • Với thai nhi: Xương dễ bị khiếm khuyết, dị dạng, hộp sọ mềm, nguy cơ bị còi xương, co giật sau sinh,…

tác dụng của canxi với phụ nữ mang thai

Canxi đóng vai trò quan trọng với sức khỏe của mẹ và thai nhi

Phụ nữ mang thai cần bổ sung bao nhiêu canxi mỗi ngày?

Nhu cầu về canxi đối với phụ nữ mang thai thường không cố định. Càng về cuối thai kỳ, mẹ bầu càng cần nhiều canxi hơn:

  • 3 tháng đầu: 800mg canxi/ ngày
  • 3 tháng tiếp theo: 1200mg canxi/ ngày
  • 3 tháng cuối: 1500mg canxi/ ngày

Phụ nữ cần nhiều canxi khi mang thai

Nhu cầu canxi của phụ nữ mang thai tăng theo thời gian

Bà bầu nên ăn gì để bổ sung canxi?

Nhiều người cảm thấy “sợ sữa” khi mang thai. Trong trường hợp đó, bạn có thể bổ sung các món ăn giàu canxi sau đây vào thực đơn hằng ngày:

  • Đậu phụ: Đậu phụ là một trong những món ăn vô cùng tốt cho cơ thể. Không chỉ mát, lành tính, đậu phụ còn là nguồn bổ sung nhiều dưỡng chất quan trọng, đặc biệt là canxi. Người ta thấy được rằng trong 100g đậu phụ có chứa đến 191mg canxi.
  • Cá chạch: Lượng canxi trong cá chạch cao gấp 6 lần cá chép, bằng 10 lần bạch tuộc. Ăn cá chạch thường xuyên, mẹ bầu không phải lo thiếu canxi.
  • Bông cải xanh: Không chỉ giàu vitamin, chất xơ, bông cải xanh còn chứa rất nhiều canxi. Các bạn có thể chế biến bông cải xanh thành nhiều món khác nhau hoặc kết hợp cùng những thực phẩm giàu canxi khác để tăng hiệu quả bổ sung canxi cho cơ thể.
  • Yến mạch: Trong các loại ngũ cốc, yến mạch chứa nhiều canxi nhất. Yên mạch thực sự là lựa chọn tuyệt vời cho những bà bầu không uống được sữa.
  • Tảo biển: 100g tảo biển chứa 134mg canxi. Ngoài ra, tảo biển còn chứa lượng lớn chất xơ, I-ốt và nhiều dưỡng chất cần thiết khác.
  • Tôm đồng: Tôm đồng cũng được biết đến là nguồn cung cấp canxi dồi dào được nhiều bà bầu sử dụng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng có đến 1120mg canxi chỉ trong 100g tôm đồng.

Trên thực tế, có nhiều người chỉ ăn được 1 vài món khi mang thai. Nếu bạn cũng là một trong số đó thì nên sử dụng thêm các loại thuốc bổ canxi để tránh tình trạng thiếu hụt làm ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân và thai nhi.

Hi vọng bài viết của chúng tôi đã giúp bạn trả lời câu hỏi ăn gì để có canxi cho bà bầu không uống được sữa. Ghé thăm META.vn để được tư vấn và đặt mua các loại thuốc canxi tốt nhất.

>>>Tham khảo thêm:

Thứ Tư, 27/02/2019 16:51
51 👨 345
0 Bình luận
Sắp xếp theo