Eagle Prime, robot người hùng trong trận đấu với Nhật Bản, đang được rao bán trên eBay với giá khởi điểm 1USD

Eagle Prime là robot đã chiến thắng trong trận Đại chiến robot khổng lồ với đối thủ Nhật Bản vào năm 2017. Tuy nhiên, chiến thắng của robot này đã không thể giúp công ty MegaBots thoát khỏi cảnh phá sản. MegaBots đã phải bán tài sản để trang trải nợ nần.

Trong đoạn video được đăng tải trên eBay khi rao bán robot Eagle Prime, startup về robot chiến đấu khổng lồ này cho biết “Đây là dấu chấm hết cho MegaBots”.

MegaBots rao bán "người hùng" nặng 15 tấn của mình trên eBay với giá khởi điểm chỉ 1USD. Nhưng tới thời điểm hiện tại, giá của nó đã được đẩy lên 50.000USD.

Robot Eagle Prime đã chiến thắng trong cuộc đấu Robot khổng lồ với đối thủ Nhật Bản.
Robot Eagle Prime đã chiến thắng trong cuộc đấu Robot khổng lồ với đối thủ Nhật Bản.

Theo MegaBots, để tạo ra robot chiến đấu Eagle Prime, công ty đã chi ra 2,5 triệu USD (chủ yếu thông qua hình thức gây quỹ số đông).

Phần mô tả về món hàng đặc biệt này ghi rằng: “Robot vẫn hoạt động được nhưng vì công ty phá sản nên bị đem đi bán đấu giá.”

Người chiến thắng trong phần đấu giá trên eBay sẽ phải tự chi trả phí giao hàng. Với món hàng nặng 15 tấn, phí vận chuyển đi từ bờ Đông sang bờ Tây nước Mỹ sẽ tốn khoảng từ 4.000 USD cho đến 17.000 USD.

Eagle Prime và người "anh em song sinh" Iron Glory đều do MegaBots phát triển.
Eagle Prime và người "anh em song sinh" Iron Glory đều do MegaBots phát triển.

Dù vậy, đây vẫn có thể là một khoản đầu tư hời bởi theo MegaBots, một show diễn của Eagle Prime tại nhà có thể mang lại khoảng 7.000USD. Nhưng với MegaBots, kế hoạch kinh doanh này không còn khả thi bởi họ đã hết sạch tiền và buộc phải bán tài sản của công ty để trả lại cho ngân hàng trước khi nộp giấy tờ về việc phá sản.

Thứ Tư, 25/09/2019 16:07
52 👨 209
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ