Quốc gia nổi độc lập đầu tiên trên thế giới ở giữa Thái Bình Dương sẽ ra đời vào năm 2020

Quốc gia nổi đầu tiên trên thế giới sẽ ra đời vào năm 2020 trên mặt biển Thái Bình Dương ngoài khơi đảo Tahiti ở Thái Bình Dương. Đây sẽ một quốc gia độc lập có luật pháp riêng.

Quốc gia nổi này là dự án của viện Seasteading, một tổ chức phi lợi nhuận. Quốc gia đặc biệt này sẽ có đầy đủ nhà ở, khác sạn, nhà hàng, văn phòng và nhiều tiện nghi khác. Các công trình sẽ được sử dụng vật liệu địa phương như tre, sợi dừa, gỗ, nhựa tái chế, kim loại, mái được bao phủ bởi cây cối.

Thành phố nổi

Joe Quirk, chủ tịch Viện Seasteading cho biết, ông hy vọng đến năm 2050 sẽ có hàng nghìn thành phố nổi, mỗi thành phố có chính quyền quản lý khác nhau.

Dự án được công bố đầu tiên vào tháng 1 và được chính quyền quần đảo Polynesia, lãnh thổ hải ngoại của Pháp, thông qua. Họ đã cấp 40 hecta mặt biển cho Viện Seasteading để xây dựng dự án.

Quốc gia nổi

Để quốc gia nổi có thể hoạt động theo luật thương mại riêng, Polynesia đang thiết lập một khu vực kinh tế đặc biệt. Quốc gia nổi này sẽ có dân số hơn 200.000 người, sinh sống trên 18 hòn đảo ở Nam Thái Bình Dương. Các hòn đảo nổi sẽ có nghiên cứu y khoa, cơ sở chăm sóc sức khỏe, nhà máy điện cung cấp năng lượng bền vững và trang trại nuôi trồng thủy sản.

Thành phố nổi đầu tiên có sức chứa 250 - 300 người, sẽ được xây trên mạng lưới 11 mặt sàn hình vuông và ngũ giác được làm bằng bê tông cốt thép. Chúng đủ kiên cố để làm nền móng cho những tòa nhà ba tầng như khu căn hộ, nhà liền kề, văn phòng và khách sạn trong thời gian lên tới 100 năm. Mỗi mặt sàn sẽ dài 50 m cùng tường cao 50 m để bảo vệ các tòa nhà và cư dân.

Về mặt kinh tế, dự sán hoàn toàn khả thi bởi giá của mỗi mặt sàn (chưa đến 15 triệu USD) chỉ bằng giá đất ở London hoặc New York. Dự kiến, chi phí xây dựng thành phố nổi đầu tiên là 167 triệu USD.

Thứ Sáu, 17/11/2017 09:22
51 👨 532
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học