Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 10 quốc gia tí hon trên thế giới

Trên thế giới có tất cả hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, liệu rằng bạn đã biết hết về chúng chưa? Có những quốc gia mà chắc hẳn đa số người trong số chúng ta còn chưa bao giờ nghe tới. Có thể vì chúng có diện tích quá bé hay ở những nơi xa xôi mà bạn chưa từng đặt chân tới. Hãy cùng chúng tôi chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 10 quốc gia tí hon trên thế giới trong bài viết dưới đây nhé!

1. Palau

Palau© LuxTonnerre/flickr

Cộng hòa Palau là một quốc đảo xinh đẹp ở Tây Thái Bình Dương, bao gồm hơn 300 hòn đảo lớn nhỏ tạo thành dãy đảo phía tây của quần đảo Caroline thuộc vùng Micronesia. Palau gần như được bao phủ bởi rất nhiều cánh rừng mưa nhiệt đới bạt ngàn và vô số loài sinh vật đặc thù. Đặc biệt, đây là nơi sinh sống của hơn 130 loài cá mập quý hiếm và khoảng 2 triệu sứa các loại sống tại khu thắng cảnh nổi tiếng có tên "Hồ Sứa".

Với diện tích 459km2, cộng hòa Palau là nơi sinh sống của 21.347 cư dân. Ngoài ra, khách du lịch từ tất cả các nước trên thế giới đến đây đều được miễn visa du lịch 30 ngày.

2. Niue

Niue© sandwich/flickr

Niue là một quốc đảo nhỏ nằm giữa Châu Đại Dương. Mặc dù cảnh đẹp nơi đây rất tuyệt vời nhưng do lượng khách du lịch đến đây còn rất ít nên đất nước này chủ yếu duy trì các hoạt động bằng số tiền từ trợ cấp quốc tế, chủ yếu là từ New Zealand.

Niue có tổng diện tích khoảng 261,46km2 và tổng dân số là 1.190 người. Thủ đô của Niue chỉ là một ngôi làng nhỏ có chưa đến 600 người sinh sống. Ngoài ra, còn có 1 sân bay và 1 siêu thị duy nhất trên cả nước.

3. Saint Kitts và Nevis

Saint Kitts và Nevis© Carolyn Sugg/flickr

Đúng với tên gọi, quốc gia này bao gồm hai quần đảo có tên Saint Kitts và Nevis. Nguồn thu chính cho ngân sách nhà nước của Saint Kitts và Nevis là từ các nhà đầu tư nước ngoài. Bất kỳ ai bỏ ra một số tiền đúng theo quy định của nhà nước (ít nhất 250.000 USD) để đầu tư vào ngành công nghiệp sản xuất đường hay mua các tài sản khác đều sẽ được trở thành công dân chính thức ở đây. Ngoài ra, còn một cách khác để có quốc tịch tại đây đó là mua một tài sản có giá trị khoảng 400.000 USD tại một trong hai hòn đảo này.

Tổng diện tích của Saint Kitts và Nevis là 261km2 và có dân số khoảng hơn 52.329 người. Vẻ đẹp thiên nhiên mê hoặc lòng người, bầu trời trong xanh, nước biển ấm và những bãi cát trắng, tất cả khiến cho nơi đây trở thành nơi trong lành và yên bình nhất vùng biển Ca-ri-bê.

4. Công quốc Hutt River

Công quốc Hutt River© wikipedia

Đất nước này thực ra là một tỉnh có tên Hutt River của Úc, được tìm thấy bởi Leonard Casley, người tự đứng ra thành lập nhà nước riêng của mình. Tuy không được chính thức công nhận là một quốc gia riêng nhưng quốc gia này cũng có đồng tiền, con tem và hộ chiếu riêng. Công quốc Hutt River rộng 75km2 và chỉ có 30 người sinh sống. Tuy vậy, mỗi năm nơi đây lại thu hút khoảng hơn 40.000 khách du lịch từ khắp nơi đến.

5. Tuvalu

Tuvalu© Michael Coghlan/flickr

Với diện tích chỉ 26km2 nhưng có đến 10.959 người sinh sống, Tuvalu là một trong những quốc gia bé nhỏ và nghèo đói nhất trên thế giới. Tình hình kinh tế của quốc gia tí hon này có thể còn tai hại hơn nữa nếu Tuvalu không được cung cấp tên miền Internet, thứ mà mỗi năm đóng góp hàng triệu đôla vào ngân sách của nước này.

Tuvalu là một quần đảo bao gồm nhiều dải đá ngầm và san hô nằm ở Nam Thái Bình Dương. Do chỉ cao hơn mực nước biển khoảng 10cm nên đất nước này cũng đang đứng trước nguy cơ bị xóa sổ khỏi bản đồ thế giới do biến đổi khí hậu.

6. Nauru

Nauru© wikipedia

Nauru là đảo quốc có diện tích 21km2 và hòn đảo nhỏ nhất trên thế giới. Không những vậy, đất nước này còn không có thủ đô hay hệ thống giao thông công cộng nào cả. Tổng chiều dài đường bộ ở đây khoảng 40,2km và người dân chỉ sử dụng các phương tiện cá nhân của họ để đi lại. Ngoài ra, các vấn đề môi trường làm cho đảo quốc này không được nhiều du khách ghé thăm.

Với dân số là 9.591 người, Nauru có đến hơn 70% dân số bị mắc bệnh béo phì. Lượng khách du lịch đến đây rất ít nên nền kinh tế ở đây phụ thuộc chủ yếu vào việc xuất khẩu phân bón.

7. Công quốc Seborga

Công quốc Seborga© Principato di Seborga/flickr

Seborga thực chất là một ngôi làng nhỏ thuộc lãnh thổ nước Ý và nằm gần biên giới với Pháp. Đây là một trong những quốc gia tự xưng lâu đời nhất hành tinh với tổng diện tích chỉ có 4,91km2. Cả nước Seborga chỉ có 312 người sinh sống và hệ thống quân đội gồm có 3 người: 1 bộ trưởng quốc phòng và 2 người lính gác biên giới. Tuy nhiên, đến bây giờ chính quyền Ý vẫn không công nhận nền độc lập của quốc gia này.

8. Cộng hòa Molossia

Cộng hòa Molossia© molossia

Nước cộng hòa tự xưng Molossia nằm tại tiểu bang Nevada, Mỹ. Đất nước này có diện tích 0,055km2 và người đứng đầu là ông Kevin Baugh. Ông đã nảy ra ý tưởng thành lập quốc gia này từ một bộ phim xem khi còn nhỏ. Điều lạ lùng là quốc gia này chỉ bao gồm một gia đình duy nhất với 7 thành viên, 3 con chó, 1 con mèo và 1 con thỏ. Thậm chí, cộng hòa Molossia còn có quốc kì, quốc ca riêng và những ai phạm tội nghiêm trọng cũng sẽ bị xử tội chết. Vào tháng 5 năm 2017, nước cộng hòa tự xưng Molossia bước sang tuổi 40.

9. Cộng hòa Malta

Cộng hòa Malta© wikipedia

Ngoài thành Vatican ra, còn có một quốc gia tí hon khác nằm trên lãnh thổ Rome, được gọi là The Sovereign Military Order of Malta (Dòng Chiến sĩ Toàn quyền Malta). Với diện tích chỉ khoảng 0,012km2 nhưng dân số lên tới 113.500 người, đây là một trong những quốc gia nhỏ nhưng có số dân cư đông đúc bậc nhất trên thế giới.

Dòng Chiến sĩ Toàn quyền Malta có quan hệ ngoại giao với khoảng 100 quốc gia, với nhiều đại sứ, họ có hộ chiếu, hệ thống tiền tệ, tem thư và biển đăng ký xe cộ riêng. Công dân nước này có quyền nhập cảnh miễn thị thực ở một số quốc gia trên thế giới. Dòng Chiến sĩ Toàn quyền Malta là quốc gia duy nhất trên thế giới, nơi Latinh là ngôn ngữ chính thức.

10. Công quốc Sealand

Công quốc Sealand© Ryan Lackey/flickr

Quốc gia Sealand nổi tiếng là đất nước nhỏ nhất trên thế giới. Nếu nhìn qua, bạn sẽ nghĩ rằng quốc gia này là một pháo đài hay một giàn dầu mỏ cổ xưa. Diện tích của quốc gia này chỉ khoảng 0,00055km2, nằm tại eo biển Anh, cách bờ biển Suffolk khoảng 10km và thông thường chỉ có không quá 5 người sinh sống ở đây.

Quốc gia Sealand tuy là nước siêu nhỏ nhưng đã sớm có quốc kỳ riêng, triều đình riêng, đồng tiền riêng và thậm chí cả con tem riêng. Mặc dù tuyên bố độc lập, nhưng Sealand lại không được Liên Hiệp Quốc thừa nhận là một quốc gia.

Xem thêm: Ngắm nhìn 15 ngôi trường đại học đẹp nhất thế giới

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Ba, 26/12/2017 15:05
52 👨 2.004
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học