Ăn nho hàng ngày để ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Một phát hiện mới cho thấy việc ăn nho mỗi ngày có thể giúp não chống lại sự suy giảm liên quan đến bệnh mất trí nhớ Alzheimer.

Trước giờ, Alzheimer là một bệnh não liên quan tới sự suy giảm chậm của trí nhớ cũng như nhận thức về lâu dài.

Mới đây, nhà khoa học kiêm điều tra viên Daniel Silverman, đến từ Đại học California Los Angeles, Mỹ cho biết rằng: Nghiên cứu này đã phát hiện và đang xem xét rõ hơn về khả năng chống lại sự suy giảm thần kinh, trí nhớ liên quan đến bệnh Alzheimer qua việc ăn nho vào mỗi ngày.

Ăn nho giúp giảm mất trí nhớ

Silverman nói thêm: “Trước giờ, việc ăn nho được biết đến có khả năng có lợi cho sức khỏe thần kinh cũng như tim mạch, tuy nhiên việc ăn nho chống lại sự suy giảm liên quan đến bệnh mất trí nhớ Alzheimer là một phát hiện cực kỳ mới đóng vai trò hết sức quan trọng trong y học”.

Cụ thể, phát hiện chỉ rõ, việc ăn nho vào mỗi ngày giúp chống lại quá trình suy giảm trao đổi chất trên não, là một trong những dấu hiệu rất sớm hình thành căn bệnh Alzheimer.

Ngoài ra, những người tiêu thụ một chế độ ăn giàu nho cũng giúp tăng quá trình trao đổi chất ở các vùng khác nhau trong não, tăng hiệu quả trí nhớ, nhận thức hơn so với những người không ăn nho.

Ăn nho vào mỗi ngày giúp chống lại quá trình suy giảm trao đổi chất trên não

Để có được kết luận này, nhóm nghiên cứu đã chọn ra một nhóm người thường xuyên mắc chứng suy giảm trí nhớ sau đó cho tiêu thụ bột nho, tương đương một lượng ít hơn hai chén nho mỗi ngày và một giả dược có hương vị nho polyphenol. Sau đó các nhà khoa học tiến hành theo dõi cuộc thí nghiệm.

Sau 6 tháng, bằng các bài tập cũng cố nhận thức, trí nhớ cũng như quét MRI não, kết quả cho thấy những người mắc chứng suy giảm trí nhớ ăn bột nho thường xuyên có một sự cải thiện đáng kể về quá trình trao đổi chất giữa các vùng não hơn là những người tiêu thụ giả dược.

Không những thế, nhóm người mất trí nhớ tiêu thụ giả dược có xu hướng giảm quá trình trao đổi chất các vùng não theo thời gian, có thể là một trong những nguyên nhân khiến bệnh mất trí nhớ Alzheimer ngày càng nghiêm trọng hơn.

Nguyên nhân được tìm thấy là trong nho có chất polyphenol có thể giúp thúc đẩy não sản xuất chất chống oxy hóa và các hoạt động chống viêm trong các vùng não, đẩy mạnh quá trình trao đổi chất...

Nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng nho có thể giảm streess ô xy hóa trong não, đẩy mạnh lưu lượng máu, giúp duy trì nhận thức, trí nhớ khi cơ thể làm việc.

Nghiên cứu này vừa được công bố trên Tạp chí Experimental Gerontology.

Thứ Ba, 21/02/2017 09:58
31 👨 320
0 Bình luận
Sắp xếp theo