Ăn nhiều "roi" chẳng những không đau mà còn có lợi cho sức khỏe

Quả roi hay nhiều nơi còn gọi là quả mận, một loại trái cây quen thuộc và thường được bày bán rất nhiều mỗi khi hè về. Quả roi có màu đỏ hoặc màu xanh, có vị ngọt, và rất hữu ích trong việc làm mát cơ thể vào mùa hè. Không những thế, những quả roi này còn rất có ích cho những ai muốn giảm cân, hỗ trợ tiêu hóa, và ngăn ngừa bệnh tim mạch... Nếu bỏ lỡ chúng, quả thật bạn đã lãng phí đi một nguồn dinh dưỡng vô cùng có lợi cho sức khỏe đó. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về tác dụng của quả roi nhé.

1. Hỗ trợ đường tiêu hóa

Hỗ trợ đường tiêu hóa

Trong những quả roi mà chúng ta hay ăn, thường có chứa nhiều các chất dinh dưỡng, đặc biệt là lượng chất xơ và vitamin C khá cao, rất có lợi cho sức khỏe và hỗ trợ quá trình tiêu hóa của cơ thể. Bên cạnh đó, những chất này còn có tác dụng ngăn ngừa chứng đầy hơi và tiêu chảy. Vậy nên, vào mùa hè này hãy bổ sung vào khẩu phần trái cây của gia đình mình những trái roi tươi ngon này nhé, sẽ rất có lợi cho hệ tiêu hóa của cả gia đình bạn đó.

2. Giúp giảm cân

Giúp giảm cân

Vào mùa hè hầu hết chúng ta ai cũng muốn giảm cân để có một thân hình eo thon, đặc biệt là phụ nữ, nhu cầu này lại càng cao hơn. Vậy nên, với những ai muốn giảm cân, thì hãy lựa chọn loại trái cây này vào danh sách thực phẩm ăn kiêng của bạn. Tại sao không chứ, bởi lẽ trong những quả roi có chứa hàm lượng calo rất thấp, lại nhiều nước nên bạn có thể thoải mái thưởng thức mà không lo tăng cân. Lượng chất xơ có trong roi cũng giúp cơ thể cải thiện quá trình trao đổi chất và ngăn ngừa tích tụ chất béo.

3. Cải thiện làn da

Cải thiện làn da

Như đã nói ở trên, trong quả roi có rất nhiều vitamin, chính vì thế sẽ giúp cho bạn cải thiện làn da và chống lão hóa da. Không những thế chúng còn có tác dụng kích thích sản sinh các tế bào mới và làm trắng sáng da.

4. Cung cấp nước cho cơ thể

Cung cấp nước cho cơ thể

Roi có vị ngọt thanh và chứa rất nhiều nước, sẽ rất thích hợp cho mùa hè để giải nhiệt cho cơ thể. Vừa tăng cường sức khỏe, vừa làm mát cơ thể thì tội gì mà không thêm chúng vào danh sách trái cây yêu thích mùa hè thôi!

5. Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch

Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch

Hàm lượng chất dinh dưỡng và chất xơ trong quả roi khá cao có thể giúp cho chúng ta kiểm soát được mức độ cholesterrol có hại cho cơ thể. Mức độ cholesterrol cao cũng là nguyên nhân chính liên quan đến các bệnh về tim mạch. Vậy nên hãy bổ sung những loại trái cây này để giúp bạn hỗ trợ điều chỉnh mức độ cholesterrol hiệu quả.

Lưu ý:

  • Các loại trái cây kể cả roi nên hạn chế dùng lúc đói hoặc vừa ăn no xong.
  • Nên vệ sinh kĩ roi bằng nước muối trước khi dùng bởi loại cây này thường có bọ gây ngứa.
Thứ Sáu, 28/04/2017 08:16
31 👨 843
0 Bình luận
Sắp xếp theo