Trứng khủng long hóa thạch từ kỷ Jura được phát hiện ở Trung Quốc

Thời kỳ Jura là thời kỳ mà các nhà khoa học,c nhà sử học đều bị ám ảnh bởi những sự kiện lịch sử ấn tượng.

Đã có một thực tế cho thấy là khủng long đã tồn tại từ hàng triệu năm trước. Nhiều hóa thạch được tìm thấy trong những năm gần đây khiến quan điểm này càng trở nên thuyết phục.

Phát hiện mới nhất cho thấy trong khi đào móng một trường học mới, các công nhân xây dựng đã tìm thấy một ổ trứng khủng long được bảo quản hoàn hảo.

Khoảng 30 quả trứng khủng long đã được tìm thấy ở thành phố Quảng Châu thuộc tỉnh Giang Tây, một khu vực được mệnh danh là "quê hương của khủng long" ở Trung Quốc - và các chuyên gia tin rằng trứng này đã 130 triệu năm tuổi.

Theo một bài báo đăng trên Nature.com, thành phố và khu vực xung quanh là "một trong những vùng khủng long oviraptorosaurian (loài không răng) nhiều nhất trên thế giới" với bảy con khủng long oviraptorosaurian (lông vũ và giống chim) được đặt tên theo khu vực.

Tổ trứng khủng long hóa thạch được phát hiện ở Trung Quốc

Các công nhân xây dựng đã tạo một vụ nổ để phá vỡ tảng đá lớn và các trứng khủng long hóa thạch được phát hiện, may mắn thay chúng chưa bị vỡ.

Khi các công nhân bắt đầu thu thập những mảnh vỡ của tảng đá, họ đã phát hiện ra một tổ trứng với một số mảnh vỏ đen - dày đến 2mm - nằm giữa chúng.

Trong khi các nhà xây dựng nghi ngờ các vật thể là trứng khủng long, họ không thực sự chắc chắn nên họ đã liên lạc với đồn cảnh sát địa phương.

Theo Mirror.co.uk, các nhân viên khảo cổ vội vã tới khu vực này. Nhân viên đã xác định được trứng khoảng 130 triệu năm tuổi, xếp chúng vào giai đoạn Cretaous, xuất hiện ngay sau giai đoạn Jurassicous.

Thời kỳ Creta đã bắt đầu 145 triệu năm trước và đã kết thúc cách đây 66 triệu năm. Nó đã phát triển rực rỡ trong giai đoạn Paleogene.

Các loài khủng long còn sống trong thời kì kỷ Phấn trắng bao gồm loài khủng long Tyrannosaurus rex (T-rex), loài velociraptor có lông vũ và loài triceratops ba sừng.

Xem thêm:

Thứ Ba, 16/01/2018 09:23
51 👨 1.653
0 Bình luận
Sắp xếp theo