Trung Quốc vừa chế tạo máy lọc không khí lớn nhất thế giới để giải quyết vấn đề khói bụi

Trung Quốc đã phải vật lộn với khói bụi trong nhiều năm nay và để chống lại điều này, họ đã tạo ra một điều không thể tưởng tượng được. Trung Quốc đã xây dựng một tháp lọc không khí thí nghiệm, được gọi là 'máy lọc không khí lớn nhất thế giới' và có chiều cao lên đến hơn 100m, tờ South China Morning Post cho hay.

Nhưng câu hỏi lớn nhất - Liệu nó có thực sự khả thi hay không?

Tháp đang được thử nghiệm bởi các nhà nghiên cứu của Viện Môi trường Trái đất tại Học viện Khoa học Trung Quốc. Cao Junji, người đứng đầu nghiên cứu cho biết rằng chất lượng không khí được quan sát trong vòng 10km2 đã cải thiện đáng kể trong vòng vài tháng qua.

Trung Quốc vừa chế tạo máy lọc không khí lớn nhất thế giới

Ông cũng chia sẻ rằng tháp này đã tạo ra hơn 10 triệu mét khối không khí sạch kể từ lúc bắt đầu đi vào hoạt động. Hệ thống này hoạt động thông qua các nhà kính bao phủ khoảng một nửa kích thước của một sân bóng đá xung quanh nền viền tháp. Đối với ông, thành tựu lớn nhất là mức độ ô nhiễm trong thành phố, vùng quanh tháp đã hạ thấp xuống mức 'vừa phải'.

Nhưng ông cũng nói rằng những kết quả này chỉ là sơ bộ khi có nhiều cuộc thử nghiệm đang diễn ra và các nhà nghiên cứu sẽ công bố nhiều kết quả chi tiết trong tháng ba tới.

Cao cũng giải thích rằng tháp của họ hầu như không đòi hỏi điện năng đầu vào vào ban ngày. Tháp này đã làm việc rất tốt trong giai đoạn đầu chạy thử nghiệm. Tháp có kích thước đầy đủ sẽ cao 500m (1.640 feet) với đường kính 200m (656 feet), theo một đơn đăng ký sáng chế mà các nhà sản xuất đưa ra vào năm 2014.

Xem thêm:

Thứ Tư, 09/01/2019 15:48
2,49 👨 487
0 Bình luận
Sắp xếp theo