Khoa học vừa phát triển ra thuốc chống nấm mới gây sốt

Các trường hợp nhiễm nấm xâm lấn được biết đến thường gây ra tử vong. Nhiễm nấm kiểu này rất dễ xảy ra ở các bệnh nhân mắc bệnh bạch cầu và ghép tủy xương nhưng nếu ở người trẻ tuổi thì hoàn toàn có thể chữa trị khỏi được.

Mới đây, các nhà khoa học thuộc Washington, Mỹ vừa tìm ra một loại thuốc mới có thể giúp điều trị các bệnh nhiễm nấm đe doạ đến tính mạng con người như nhiễm khuẩn sán lá gan là một ví dụ.

Các nhà khoa học đã mô tả các hiệu ứng sinh lý và sinh lý học (dược động học) của F901318, nó là hợp chất dẫn đầu có trong loại thuốc mới có tên gọi là 'orotomides'.

Khoa học vừa phát triển ra thuốc chống nấm mới gây sốt

Thuốc 'orotomides' được phát hiện bởi Viện F2G Limited, thuốc này có một cơ chế mới đó là tương tác sinh hóa cụ thể thông qua đó một chất ma túy tạo ra kích thích hiệu quả tính dược lý của nó.

Đây là loại thuốc chống nấm mới được phát hiện trong suốt ba thập kỷ qua.

Nghiên cứu này đã cung cấp các thông tin cần thiết để cho phép F901318 được phát triển để áp dụng sử dụng điều trị lâm sàng trong thời gian tới ", GS William Hope, chuyên gia nghiên cứu của Nhóm nghiên cứu cho biết:" Chống nấm gây bệnh là một thách thức lâm sàng của y học toàn cầu hiện nay”.

Nghiên cứu này vừa được đăng tải trên tạp chí mBio.

Thứ Sáu, 20/10/2017 14:09
52 👨 500
0 Bình luận
Sắp xếp theo