Tiếp xúc với thuốc trừ sâu trong thời gian thai kỳ sẽ làm tăng nguy cơ u não ở trẻ

Các bà mẹ tương lai xin lưu ý: Tiếp xúc với thuốc trừ sâu trong khi mang thai làm tăng nguy cơ u não ở trẻ em sau này, một nghiên cứu mới cho thấy.

Cụ thể, phát hiện mới cho thấy việc sử dụng thuốc trừ sâu có liên quan đến tăng gấp 1,4 lần nguy cơ khối u não ở trẻ em sau này.

Theo các nhà nghiên cứu của Mỹ cho biết việc sử dụng thuốc trừ sâu trong gia đình có nguy cơ u não ở trẻ em sau khi được sinh ra hoặc thậm chí lúc người mẹ trong gia đình đang mang thai.

Tiếp xúc với thuốc trừ sâu trong thời gian thai kỳ sẽ làm tăng nguy cơ u não ở trẻ

Phân tích 437 trường hợp u ác tính ở trẻ em và 3,102 người kiểm soát từ hai cuộc nghiên cứu kết hợp ở Pháp kết quả cho thấy rằng nhiều hợp chất trong thuốc trừ sâu được phân loại là các chất gây ung thư và có bằng chứng cho thấy một số loại thuốc trừ sâu có thể đi xâm nhập vào thai nhi nếu người mẹ tiếp xúc phải, hít phải.

Tác giả chính của nghiên cứu, ông Nicolas Vidart d'Egurbide Bagazgoitia nói: "Mặc dù các nghiên cứu này chưa xác định được các hóa chất cụ thể cũng như định lượng được mức chúng sử dụng trong thuốc trừ sâu có khả năng phơi nhiễm gây ung thư”.

Các phát hiện này tiếp tục thêm một lý do khác để khuyên các bà mẹ để hạn chế tiếp xúc với thuốc trừ sâu vào khoảng thời gian mang thai.

Nghiên cứu này vừa được công bố trên tạp chí Phân tích Ung thư.

Thứ Sáu, 13/10/2017 17:43
31 👨 1.176
0 Bình luận
Sắp xếp theo