Thiết bị bay không người lái có thể thả thiết bị nổi cứu hộ trên biển

Sau khi lướt sóng ngoài khơi bờ biển New South Wales, hai người bị nạn đã bơi vào bờ an toàn khi một nhân viên cứu hộ địa phương sử dụng một chiếc máy bay không người lái để đưa cho họ một thiết bị nổi cứu hộ trên biển.

Các nhân viên cứu hộ ở bang New South Wales của Úc đã thử nghiệm một chiếc máy bay cứu hộ mới được gọi là Westpac Little Ripper. Máy bay được trang bị camera và phần mềm nhận diện khuôn mẫu, có thể một ngày nào đó nó sẽ phát hiện được cá mập và cảnh báo những người bơi lội trên biển một cách dễ dàng hơn. Và những tính năng này đang được phát triển.

Thiết bị bay không người lái có thể thả thiết bị nổi cứu hộ trên biển

Trong khi chờ đợi, những người cứu hộ địa phương đã được đào tạo để dùng máy bay không người lái kiểm tra khả năng giám sát bờ biển và thả các thiết bị khẩn cấp như các thiết bị có thể bơm hơi và còi. Sử dụng máy ảnh kết nối từ thiết bị bay, giám sát viên cứu hộ Jai Sheridan có thể xác định được những người bơi lội, sau đó dùng thiết bị bay không người lái để thả cho họ một thiết bị nổi.

Ông nói với Sydney Morning Herald : "Tôi đã có thể phóng nó, bay tới địa điểm, và thả tất cả thiết bị cứu hộ trong khoảng một đến hai phút. Vào một ngày bình thường, các nhân viên cứu hộ của chúng tôi có thể tiếp cận người bị nạn mất tới khoảng vài phút hơn”.

Với thiết bị nổi trong tay sau khi thả, cả hai đã có thể tìm đường trở lại bờ. Sự cứu hộ đáng kinh ngạc này đã mở ra một lĩnh vực mới mà công nghệ bay không người lái có thể hữu ích, hỗ trợ trong các tình huống khẩn cấp dù là động đất, bão hay bất cứ nơi đâu với những người cần sự giúp đỡ khẩn cấp.

Xem thêm:

Thứ Tư, 28/02/2018 09:11
31 👨 133
0 Bình luận
Sắp xếp theo