Máy bay không người lái giúp các nhà khoa học giám sát các loài rùa biển nguy cấp

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Duke và Đại học North Carolina đã bắt đầu sử dụng máy bay không người lái để đếm các con rùa biển có nguy cơ tuyệt chủng dọc theo bờ biển Costa Rica. Những con rùa biển rất khó ước tính vì những con vật này sống trên biển nhiều, chúng chỉ lên trên bờ để đẻ trứng trong mùa làm tổ.

Nếu đếm động vật này bằng thuyền ở biển hay trên bãi biển khi chúng làm tổ ở một số khu vực hoàn toàn không thể đưa ra một con số chính xác được.

Thế nên, máy bay không người lái được trang bị những máy ảnh có độ phân giải cao với tầm nhìn hồng ngoại cực tốt. Trong các chuyến bay, nó sẽ bay cố định cách 300 feet trên mực nước của Khu bảo tồn Động vật Hoang dã Quốc gia Ostional. Vị trí này cho phép các nhà nghiên cứu xem một khu vực rộng lớn cùng một lúc và nhìn thấy rùa dưới mặt nước , nơi mà không thể nhìn thấy bao quát được nếu di chuyển trên một chiếc thuyền.

Máy bay không người lái giúp các nhà khoa học giám sát các loài rùa biển nguy cấp

Trong mùa sinh sản, nhà nghiên cứu đã phát hiện ra hàng trăm ngàn con rùa biển trên bờ và họ ước tính rằng có khoảng 2.100 rùa biển trên mỗi km2 vào thời điểm cao điểm của mùa sinh sản. Con số này cao hơn nhiều so với các nhà khoa học dự kiến nhờ dữ liệu từ những chiếc máy bay này.

Vanessa Bézy, Tiến sĩ Vanessa Bézy cho biết: "Phát hiện của chúng tôi cho thấy các máy bay không người lái có thể được sử dụng như một công cụ mạnh mẽ để nghiên cứu sự phong phú của rùa biển trên biển, và cho biết mật độ dày đặc của rùa trong môi trường sống gần bờ của Ostional", Vanessa Bézy, ứng cử viên tại UNC và đồng lãnh đạo nghiên cứu nói. "Sự phát triển của phương pháp này cung cấp những hiểu biết sâu sắc mới cho việc bảo tồn và nghiên cứu động vật biển trong tương lai".

Nghiên cứu này lần đầu tiên sử dụng máy bay không người lái để đếm rùa biển.

Xem thêm:

Thứ Hai, 26/02/2018 17:20
31 👨 75
0 Bình luận
Sắp xếp theo