Amazon đăng kí bằng sáng chế drone tự hủy trong trường hợp khẩn

Một trong những mối lo khi sử dụng máy bay không người lái (Drone) để giao hàng là các vấn đề có thể gặp phải trong quá trình giao. Chắc chắn không ai muốn gói hàng (hoặc drone chở hàng) rơi từ trên trời xuống và bị hư hỏng.

Amazon cho rằng đây không hẳn là tình huống xấu nếu chiếc drone có thể “rơi an toàn”. Mới đây, họ đã nhận bằng sáng chế cho chiếc drone có thể tự mình rời thành từng mảnh giữa trời nếu có trường hợp khẩn cấp nào đó.

Theo đó, sẽ có một thiết bị kiểm soát nằm trên drone chịu trách nhiệm điều khiển việc tự hủy nếu gặp phải lỗi, ví dụ như nổ pin chẳng hạn. Máy tính sẽ xác định đường bay cho drone, điều kiện thời tiết và địa hình gần đó trước khi bắt đầu quá trình tự tháo rời drone ngay giữa không trung.

Hình ảnh minh họa trên bằng sáng chế của Amazon về drone tự hủy
Hình ảnh minh họa trên bằng sáng chế của Amazon về drone tự hủy

Điều này có vẻ đi ngược lại quy định về an toàn nhưng nếu đằng nào drone cũng rơi vỡ thì hơn hết là nó tiếp đất dưới dạng nhiều mảnh nhỏ. Hình minh họa trong bằng sáng chế cho thấy chiếc drone vỡ thành nhiều mảnh rồi rơi xuống đất và một cái hồ nhỏ trước khi phần còn lại rơi lên cây.

Xem thêm: Hướng dẫn cách mua hàng trực tuyến trên Amazon

“Trong quá trình tự tháo rời, một hoặc nhiều phần của UAV (unmanned aerial vehicle - thiết bị trên không không người lái) sẽ rơi ra. Khi đó, trọng lượng, tóc độ và các yếu tố khác liên quan tới UAV sẽ thay đổi”, bằng sáng chế viết. Thứ tự các bộ phận rời ra sẽ phụ thuộc vào giá trị của chúng và được tháo rời bằng móc, lò xo…

Cũng như nhiều bằng sáng chế khác, đăng kí là một chuyện còn việc áp dụng lại là chuyện khác. Trước đây Amazon cũng đã đăng kí nhiều bằng sáng chế như drone hình tổ ong để đến các thành phố lớn hay diều gắn trong kiện hàng để bung ra khi cần… Chưa rõ Amazon sẽ dùng công nghệ này vào mục đích gì, hơn nữa các phát minh còn phải đáp ứng được các quy định trước khi đưa vào sử dụng.

Thứ Bảy, 02/12/2017 10:01
51 👨 156
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới