Rối loạn ăn uống có thể gây ra các vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng

Rối loạn ăn uống ở thanh thiếu niên, cả nam giới và phụ nữ, có thể có những phản ứng phụ lâu dài đối với sức khoẻ tâm lý và thể chất của họ, một phát hiện mới vừa được công bố.

Các hành vi ăn uống của một người sẽ gây những hệ quả nghiêm trọng nếu người đó tự ý cắt giảm bữa ăn bao gồm cả việc đếm lượng calo và thực phẩm có đường.

Những người như vậy theo một chế độ ăn uống quá mức nghiêm ngặt và thường xuyên cân nhắc chính mình trong các thói quen ăn uống một cách thái quá, hay ăn uống quá tự do, quá hạn chế, bất kể họ cảm thấy thế nào, để đạt được một sự giảm cân đều để lại nhiều hậu quả đáng kể.

Rối loạn ăn uống có thể gây ra các vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí European Eating Disorders Review cho biết rối loạn ăn uống có thể dẫn đến trọng lượng cơ thể cao hơn, chu vi vòng eo lớn hơn và sức khoẻ tâm lý thấp hơn cũng như mức độ thấp về sức khoẻ nói chung trong cuộc sống sau này.

Ulla Kärkkäinen, nhà nghiên cứu tại Đại học Helsinki, Phần Lan, cho biết: "Việc mất ăn mất ngủ có hại cho sức khoẻ thể chất và tinh thần của những người trẻ tuổi cả trong ngắn và dài hạn".

"Những nghiên cứu trước đây đã cho thấy rằng mức độ tâm lý thấp và sự tự đánh giá sức khoẻ thấp là những yếu tố tiên đoán mức độ nhạy cảm với bệnh tật và tử vong cao hơn ở những người này. Để giảm thiểu các tác động tiêu cực dài hạn này, chúng ta phải nhận ra sớm những rối loạn trong việc ăn uống của những người này và trực tiếp điều chỉnh nó” - Kärkkäinen nói thêm.

Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu trên 4.900 thanh niên nam nữ và hỏi họ về hành vi ăn uống của họ, trọng lượng, sức khoẻ và tâm lý.

Kết quả cho thấy tỷ lệ phụ nữ và nam giới có tâm lý về sức khỏe thấp hơn sau 10 năm đánh giá.

Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng rối loạn ăn uống là là chứng mắc ở phụ nữ nhiều hơn là nam giới bởi vì đối tượng này có xu hướng chăm sóc vóc sáng cơ thể mình nhiều hơn ở mọi cách họ có thể làm.

Xem thêm:

Thứ Ba, 26/12/2017 16:53
31 👨 516
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình