Phát hiện bất ngờ: Ung thư vú gắn liền với sự mất cân bằng vi khuẩn trong mô vú

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng thành phần vi khuẩn trong mô vú của phụ nữ khỏe mạnh khác với phụ nữ bị ung thư vú.

Nghiên cứu đăng trên tạp chí Oncotarget cho thấy mô vú khỏe mạnh chứa nhiều vi khuẩn Methylobacterium hơn, một phát hiện có thể đưa ra một quan điểm mới trong cuộc chiến chống ung thư vú.

Các vi khuẩn sống trong cơ thể, được biết đến như vi sinh vật, ảnh hưởng đến nhiều bệnh tật. Hầu hết các nghiên cứu đã được thực hiện trên vi khuẩn "ruột", hoặc vi khuẩn trong đường tiêu hóa...

 Ung thư vú gắn liền với sự mất cân bằng vi khuẩn trong mô vú

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu từ lâu đã nghi ngờ rằng có một loại vi khuẩn "microbiome" tồn tại trong mô ngực và đóng một vai trò quan trọng với căn bệnh ung thư vú nhưng nó vẫn chưa được mô tả chi tiết.

Trong nghiên cứu này, nhóm các nhà khoa học đến từ Cleveland Clinic ở Ohio, Hoa Kỳ đã có bước đầu tiên hướng tới sự hiểu biết về thành phần của vi khuẩn trong ung thư vú bằng cách khám phá những khác biệt về vi sinh vật trong các mô vú lành mạnh và mô vú bị ung thư.

Tác giả của nghiên cứu Charis Eng, Chủ tịch của Viện Y học Lâm sàng Cleveland, cho biết: "Theo hiểu biết của tôi, đây là nghiên cứu đầu tiên kiểm tra sự có mặt của vi khuẩn trong cả mô vú nhằm tìm ra sự khác biệt với với vi khuẩn trong các vị trí khác”.

Bà hy vọng rằng có thể sử dụng liệu pháp vi sinh học kết hợp để điều trị các dạng ung thư vú và sau đó ngăn ngừa ung thư bằng các chất probiotics hoặc kháng sinh. Bà nói thêm: "Chúng tôi hy vọng sẽ tìm ra một công cụ đánh giá sinh học giúp chúng ta chẩn đoán ung thư vú nhanh chóng và dễ dàng hơn nữa”.

Nghiên cứu đã kiểm tra các mô vú của 78 bệnh nhân trải qua phẫu thuật cắt bỏ vú vì ung thư biểu mô xâm lấn hoặc phẫu thuật thẩm mỹ vú giả.

Ngoài ra, họ kiểm tra nước súc miệng và nước tiểu để xác định thành phần vi khuẩn của từ các vị trí, cơ quan khác trong cơ thể.

Stephen Grobymer, đồng tác giả của cuộc nghiên cứu cho biết: "Nếu chúng ta có thể nhắm tới những vi khuẩn gây ung thư cụ thể, chúng ta có thể tạo ra một môi trường chống ung thư nhờ vi khuẩn kết hợp tăng cường các phương pháp điều trị hiện có".

Ông Grobymer nói thêm: "Cần có nghiên cứu sâu rộng hơn nhưng công trình này là bước đầu tiên để hiểu rõ hơn về vai trò đáng kể của sự mất cân bằng của vi khuẩn trong ung thư vú", Grobymer nói thêm.

Thứ Sáu, 13/10/2017 17:03
31 👨 687
0 Bình luận
Sắp xếp theo