Boeing xây dựng một chiếc copter không người lái

Được biết đến như một chiếc máy bay chở hàng hàng không thẳng đứng (eVTOL), chiếc copter này được thiết kế để mang trọng tải lên đến 227kg.

Được trang bị tám cánh quạt quay ngược, thiết bị bay không người lái mới mà Boeing chế tạo có tên là CAV, có độ dài ấn tượng 4,57m, rộng 5,49 m và cao 1,22 m, cộng thêm nó có thể cân bằng với tổng trọng lượng 339 kg. Nó được thiết kế và xây dựng trong vòng chưa đầy ba tháng, bởi một nhóm từ bộ phận HorizonX của công ty.

Thiết bị đã hoàn thành thành công các bài kiểm tra bay ban đầu tại Phòng thí nghiệm Hệ thống Tự trị Hợp tác của Boeing ở Missouri.

Boeing xây dựng một chiếc copter không người lái

Mặc dù hiện đang được kiểm soát từ xa, nó được dự định để phục vụ cho việc thử nghiệm công nghệ tự động và động cơ điện. Thiết bị đã bổ sung thêm mẫu thử cho phương tiện vận tải hàng không eVTOL mà công ty con của Boeing - Aurora Flight Sciences đang phát triển.

Giám đốc kỹ thuật cuat Boeingm Greg Hyslop nói: "Chiếc máy bay vận chuyển không người lái này là đại diện cho một bước tiến quan trọng trong chiến lược eVTOLcủa Boeing. Chúng tôi có cơ hội thực sự để thay đổi ngành du lịch và vận tải hàng không, và chúng tôi sẽ nhìn lại ngày hôm nay như là một bước đi quan trọng trong cuộc hành trình đó".

Xem thêm:

Thứ Hai, 05/02/2018 17:57
31 👨 181
0 Bình luận
Sắp xếp theo