Giảm hoocmon tim có thể hạn chế tử vong vì suy tim

Việc giảm mức độ hoocmon tim thường gọi là peptit natri-niệu thần kinh loại B hoặc còn gọi là BNP sản sinh trong tim có thể làm giảm đáng kể tỷ lệ suy tim và giảm thiểu nguy cơ tử vong ở bệnh nhân tim. Tất cả được cho thấy trong một nghiên cứu mới.

Suy tim là một tình trạng mãn tính trong đó tim không thể bơm máu một cách bình thường.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy những bệnh nhân có mức hóc môn BNP thấp có tỷ lệ tái nhập viện giảm 30%, cùng với tỷ lệ tử vong thấp hơn 54% so với những người không giảm hóc môn BNP.

Giảm hoocmon tim có thể hạn chế tử vong vì suy tim

"Các thay đổi tương đối trong liều lượng hóc môn BNP có thể giúp các bác sĩ xác định bệnh nhân nào có thể được hưởng lợi từ các liệu pháp y học tiên tiến hoặc sàng lọc chăm sóc tối ưu hơn để bảo toàn sự sống", Jose Benuzillo, nhà nghiên cứu tại Viện Tim mạch Intermountain Medical Center ở thành phố Salt Lake, Utah nói.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích 6.887 bệnh nhân tim mạch gần đây đã được xuất viện từ các bệnh viện. Tất cả các bệnh nhân đều có tỷ lệ nhập viện sau 30 ngày là 21,1% và tỉ lệ tử vong trong khoảng 30,8 ngày là 12,8%.

Tuy nhiên, những bệnh nhân có mức hóc môn BNP giảm có tỷ lệ nhập viện chỉ là 16,1% và tỷ lệ tử vong là 7,1% sau 30 ngày.

Giảm lượng hóc môn BNP trong số các bệnh nhân suy tim được xác định bằng cách tính toán sự khác biệt tương đối trong mức BNP giữa những bệnh nhân mới nhập viện vào bệnh viện và những người được xuất viện.

Phát hiện này được trình bày tại Hội nghị Khoa học của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ năm 2017 tại California.

Xem thêm:

Thứ Tư, 27/12/2017 09:36
31 👨 491
0 Bình luận
Sắp xếp theo