Khám phá 9 tuyến đường sắt leo núi nổi tiếng trên thế giới

Bạn có biết rằng đường sắt không chỉ được xây dựng ở những con đường bằng phẳng mà còn có những tuyến đường được thiết kế cho phép chúng ta di chuyển lên núi một cách thuận tiện hơn. Thông qua bài viết này, hãy cùng Quantrimang đi tìm hiểu về 9 tuyến đường sắt nổi tiếng trên thế giới nhé.

Peak Tram - Hong Kong (Trung Quốc)

Tuyến đường sắt đầu tiên cần được nhắc tới là tuyến đường sắt Peak Tram có lịch sử vô cùng lâu đời. Nó được đưa vào sử dụng từ năm 1888. Từ những ngày đầu tiên, Peak Tram đã có thể chở được 800 hành khách mỗi ngày. Hiện nay số lượng hành khách mỗi ngày đã lên tới 11.000 hành khách.

Peak Tram - Hong Kong (Trung Quốc)

Trạm trên cùng của Peak Tram là Peak Tower với độ cao là 1350m. Nó thuộc khu vực đỉnh núi Thái Bình - nơi mà du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh của Hong Kong.

Takao Tozan - Nhật Bản

Du khách chỉ phải trả 490 yên (khoảng 85.000đ) cho một chiều di chuyển trên tuyến đường sắt này. Du khách có thể ngồi tuyến đường sắt này ở Tokyo lên tới núi Takao chỉ trong vòng 5 phút. Được biết mùa thu là thời điểm tốt nhất trong năm để du khách có thể thưởng ngoạn cảnh sắc trên núi.

Takao Tozan - Nhật Bản

Vào khoảng giữa tháng 11 đến đầu tháng 12, du khách đi trên tuyến đường sắt này có thể quan sát được cảnh quan rực rỡ tạo nên bởi những tán lá nhiều màu sắc. Vào mọi năm, lễ hội lá mùa thu trên núi Takao kéo dài hơn một tháng đã thu hút rất nhiều sự tò mò của du khách.

Penang Hill Railway - Malaysia

Tuyến đường sắt này đi vào hoạt động từ năm 1923 và sớm trở thành địa điểm du lịch lý thú của người dân Malaysia. Penang Hill Railway là tuyến đường sắt leo núi có độ cao 2000m, du khách có thể trải nghiệm được khung cảnh tuyệt đẹp của Malaysia.

Penang Hill Railway - Malaysia

Đặc biệt, du khách còn được trải nghiệm đường hầm dài 260m - đường hầm được coi là dốc nhất thế giới khi đi trên tuyến đường sắt này.

Flying Dutchman Funicular - Châu Phi

Tuyến đường sắt leo núi duy nhất tại Châu Phi mang tên Flying Dutchman Funicular hay Cape Point Funicular. Tuyến đường sắt này cho phép du khách có thể ngắm toàn cảnh Tây Nam Châu Phi và Đại Tây Dương. Mỗi toa tàu của Flying Dutchman Funicular có thể chở 40 hành khách trong một chuyến đi kéo dài ba phút.

Flying Dutchman Funicular - Châu Phi

Lisbon Funicular - Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha là đất nước được xây dựng trên 7 ngọn đồi, vì vậy không ngạc nhiên khi du khách có thể trải nghiệm tới 3 tuyến đường sắt leo núi tại đây. Bạn có thể du ngoạn những con phố dài và xinh đẹp của thành phố Lisbon trên những tuyến đường sắt leo núi băng qua 3 địa điểm nổi tiếng là Glória, Bica và Lavra.

Lisbon Funicular - Bồ Đào Nha

Những tuyến đường sắt tại Lisbon sẽ đem tới cho du khách tầm nhìn tuyệt vời khi lên đỉnh đổi Bairro Alto, khu giải trí về đêm hàng đầu tại thủ đô Lisbon.

Buda Castle Hill Funicular - Hungary

Tuyến đường sắt leo núi Buda Castle Hill Funicular ở Budapest, Hungary mở cửa hoạt động từ năm 1870. Đây là công trình đường sắt leo núi thứ hai ở Châu Âu. Thời gian đầu, tuyến đường sắt này được dùng để đưa hành khách từ giữa sông Danube tới khu lịch sử không thể bỏ qua của Castle Hill.

Buda Castle Hill Funicular - Hungary

Tuy nhiên Thế chiến thứ 2 đã khiến nó bị hư hỏng nặng, mãi tới năm 1986 thì tuyến đường sắt này mới hoạt động trở lại và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Tünel - Thổ Nhĩ Kỳ

Một tuyến đường sắt leo núi khác ở Châu Âu là Tünel. Nó được hoàn thành vào năm 1875. Tuyến đường sắt này sẽ đưa hành khách đi từ khu phố lịch sử ven cảng Karaköy của Istanbul đến Beyoğlu, ngày nay được biết đến là khu trung tâm giải trí với các nhà hàng, quán bar và câu lạc bộ.

Tünel - Thổ Nhĩ Kỳ

Fisherman’s Walk Cliff Lift - Anh

Có thể nói đây là tuyến đường sắt leo núi ngắn nhất hiện nay, nó chỉ dài 39m. Tuyến đường sắt này được xây dựng để giúp du khách dễ dàng đi đến các bãi biển vàng, trong đó một tuyến là West Cliff Lift, tuyến kia là East Cliff Lift.

Fisherman’s Walk Cliff Lift - Anh

Thời điểm hiện tại, West Cliff Lift vẫn mở cửa, nhưng East Cliff Lift đã đóng cửa sau trận lở đất năm 2016.

Fløibanen Funicular, Bergen - Na Uy

Tuyến đường sắt leo núi cuối cùng bài viết này muốn đề cập là Fløibanen Funicular tại Na Uy. Nó giúp du khách chỉ tốn khoảng 5 phút để lên được tới đỉnh núi Fløyen.

Fløibanen Funicular, Bergen - Na Uy

Thông qua tuyến đường sắt leo núi này, ta có thể chứng kiến một khung cảnh tuyệt vời tưởng chừng như chỉ có ở trong phim ảnh. Nó đã trở thành một trong những điểm tham quan nổi tiếng tại đất nước này khi cho phép du khách có cái nhìn toàn cảnh về thành phố Bergen sau làn mây mờ ảo.

Vậy là chúng ta đã khám phá được 9 tuyến đường sắt leo núi vô cùng thú vị trên thế giới. Bạn cảm thấy tuyến đường sắt nào sẽ đem lại trải nghiệm thú vị nhất? Hãy chia sẻ suy nghĩ cho Quantrimang biết nhé.

Chủ Nhật, 28/08/2022 18:10
31 👨 162
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học