8 sự thật về cơ thể nam giới mà chính họ cũng không biết

Cơ thể nam giới luôn ẩn chứa vô số những điều bất ngờ. Điều đó không chỉ là bí mật đối với phụ nữ mà ngay cả phái mạnh cũng vậy.

Trên trang Bright Side quyết định chia sẻ 8 sự thật về cơ thể nam giới không phải ai cũng biết, kể cả chính họ. Mời các bạn cùng tham khảo!

1. Chậm lão hóa

Nam giới chậm lão hóa

Nữ giới lão hóa© Depositphotos

Gương mặt của một người đàn ông thường giữ được vẻ trẻ trung lâu hơn rất nhiều so với phụ nữ. Điều này được chứng minh từ một nghiên cứu cho thấy lượng collagen trong da của phái mạnh suy giảm rất chậm dù họ có già đi, khiến nếp nhăn xuất hiện ít hơn so với phái đẹp.

Tuy nhiên, vì nam giới ít chăm sóc da hơn phụ nữ, đồng thời bị nhiều điều kiện ngoại cảnh nguy hại tác động nên họ có thể đánh mất "lợi thế tự nhiên" đó.

2. Khả năng tiết sữa

Khả năng tiết sữa© Depositphotos

Điều này nghe có vẻ kỳ lạ nhưng sự thật đúng là như vậy. Đàn ông cũng có tuyến sữa nhưng nếu có sự xuất hiện của sữa lại là một dấu hiệu bất thường trên cơ thể nam giới. Nguyên nhân này có thể xảy ra khi quá nhiều hoocmon prolactin được sản xuất do hậu quả của một số phác đồ điều trị bệnh tim hoặc các vấn đề với tuyến yên và vùng dưới đồi, sử dụng thuốc giảm đau nhóm opioid.

3. Hói đầu

Hói đầu© Depositphotos

Một trong những gen đóng vai trò quan trọng gây ra hói đầu nằm trên nhiễm sắc thể X. Một nghiên cứu của các nhà khoa học ở Anh mới đây chứng minh rằng đàn ông thừa hưởng nó từ mẹ của họ. Tuy nhiên, nếu cha của người đàn ông đó cũng bị hói thì xác suất người đó bị hói lên đến 60%. Ngoài ra, hoạt động của hormone nam cũng ảnh hưởng đến nang lông theo cách cơ thể dần dần mất khả năng tạo ra tóc mới. Sự căng thẳng và chế độ ăn uống kém cũng làm tăng đáng kể nguy cơ bị hói.

4. Hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt© Depositphotos

Điều này có thể gây ngạc nhiên đối với một số người, nhưng 26% nam giới cũng trải qua hội chứng tiền kinh nguyệt. Trong giai đoạn này, người đàn ông trở nên nhạy cảm, bực bội, luôn cảm thấy thèm ăn và thậm chí có thể bị co thắt dạ dày. Tức là, anh ta trải nghiệm chính xác những biểu hiện tương tự như ở phụ nữ.

5. Nguồn gốc giới tính là nữ

Nguồn gốc giới tính là nữ© Depositphotos

Tất cả con người trên thế giới này đều bắt đầu tồn tại giới tính nữ. Nhiễm sắc thể X và Y có trách nhiệm xác định giới tính của một con người. Nếu hai nhiễm sắc thể X tham gia cùng nhau trong quá trình thụ thai thì thai nhi sẽ mang giới tính nữ còn nếu nhiễm sắc thể X và Y kết hợp với nhau thì thai nhi sẽ mang giới tính nam.

Tuy nhiên, trong 5-6 tuần đầu tiên, nhiễm sắc thể Y không hoạt động nên phôi ban đầu được xác định là giới tính nữ.

Xem thêm: Nguồn gốc biểu tượng về giới tính Nam và Nữ xuất phát từ đâu?

6. Da dày

Da dày© Depositphotos

Hoocmon testosterone làm cho da của nam giới dày hơn khoảng 25% so với phụ nữ. Tuy nhiên, trong suốt cuộc đời, da của nam giới thường có xu hướng mỏng dần, trong khi đó thì độ dày da ở phụ nữ vẫn giữ nguyên cho đến khi mãn kinh.

7. Trái táo Adam

Trái táo Adam© Depositphotos

"Trái táo Adam" thực chất là sụn tuyến giáp lớn nhất trong cơ thể và cũng là một trong số 9 sụn tạo nên bộ xương thanh quản. Tất cả mọi người đều có "trái táo Adam", cả đàn ông hay phụ nữ. Tuy nhiên, "trái táo Adam" ở nam giới có kích thước lớn hơn. Điều này là do kích thước thanh quản của nam giới lớn hơn.

Kích thước trái táo Adam càng lớn thì giọng nói càng trầm hơn. Điều này đúng với cả hai giới. Trong tuổi dậy thì, kích thước trái táo Adam phát triển nhanh nhất, đặc biệt là ở nam giới khiến giọng nói của nam giới trầm hẳn còn giọng của nữ giới chỉ trầm đi một chút.

8. Khả năng nhận biết màu sắc

Khả năng nhận biết màu sắc© Depositphotos

Đàn ông thường nhận biết màu sắc kém hơn phụ nữ, lý do giải thích cho điều này thực sự khá đơn giản. Khả năng nhận biết màu sắc được xác định bởi các tế bào hình nón ở võng mạc. Chúng có trong nhiễm sắc thể X mà phụ nữ có hai nhiễm sắc thể X nên số lượng tế bào hình nón gấp đôi so với nam giới.

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 22/05/2017 15:08
4,85 👨 2.813
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình