8 sự thật thú vị trong cuộc sống, 90% mọi người không biết

Thế giới luôn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị mà dù có cố gắng thế nào bạn cũng không thể khám phá hết. Loạt sự thật thú vị dưới đây là một ví dụ sẽ khiến bạn cảm thấy bất ngờ về những đồ vật, sự kiện xung quanh chúng ta.

1. Giường bừa bộn tốt cho sức khỏe của chúng ta hơn

Giường bừa bộn tốt cho sức khỏe của chúng ta hơn

Sắp xếp đồ đạc ngăn nắp, sạch sẽ sẽ khiến cho môi trường sống của chúng ta thoáng đãng và thoải mái hơn. Nhưng có vẻ như tiêu chuẩn này lại không đúng với việc dọn giường.

Một nghiên cứu mới từ Đại học Kingston cho thấy, việc để chăn màn bừa bãi trên ga, đệm sau khi ngủ dậy có thể giết chết khoảng 1,5 triệu con ve bụi, qua đó bảo vệ sức khỏe của chúng ta tốt hơn so với việc gấp gọn.

2. Lưỡi của đàn ông dài hơn phụ nữ

Lưỡi của đàn ông dài hơn phụ nữ

Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Edinburgh cho thấy, chiều dài lưỡi trung bình của nam giới trưởng thành là 8,5 cm, còn ở phụ nữ là 7,9 cm.

3. Tôm hùm từng là thức ăn trong tù

 Tôm hùm từng là thức ăn trong tù

Tôm hùm hiện nay là một nguyên liệu đắt đỏ nhưng trước kia chúng lại từng là món ăn dành cho các tù nhân.

Vào những năm 1880, số lượng tôm hùm lại các bãi biển của Thuộc địa Vịnh Massachusetts, Mỹ tăng mạnh, nhiều tới mức được gọi là "protein dành cho người nghèo". Với mức giá phải chăng, tôm hùm khi đó đã được chọn để làm thực phẩm cho nhà tù.

4. Tháp Eiffel có thể cao hơn 15 cm trong suốt mùa hè

Tháp Eiffel có thể cao hơn 15 cm trong suốt mùa hè

Tháp Eiffel, biểu tượng của Pháp cao thêm tới gần 6 inch (khoảng 15 cm) vào mùa hè, khi nhiệt độ trên 40°C. Nguyên nhân là do nhiệt độ cao khiến các vật liệu kim loại giãn nở dẫn đến tăng chiều cao của tháp. Ngoài ra, sức nóng vào mùa hè cũng có thể khiến đỉnh tháp nghiêng tới 17cm.

5. YouTube khởi đầu là một ứng dụng hẹn hò

YouTube khởi đầu là một ứng dụng hẹn hò

Ai cũng biết rằng YouTube là một ứng dụng xem video nổi tiếng toàn cầu. Tuy nhiên, một sự thật thú vị là ban đầu, YouTube được ra với mục đích giúp người dùng hẹn hò. YouTube ra mắt vào Ngày lễ tình nhân 14/2/2005, cho phép mọi người tải lên video về profile của chính họ, để tìm người muốn hẹn hò với mình. Sau này, mọi người chia sẻ mọi video về bản thân và cuộc sống xung quanh tạo nên cộng đồng YouTube như hiện nay.

6. Đàn ông có con gái sống lâu hơn

Một nhóm các nhà khoa học phát hiện ra rằng, tuổi thọ của người cha tăng thêm 74 tuần cho mỗi đứa con gái chào đời. Điều này có nghĩa là số lượng con gái ảnh hưởng tích cực đến tuổi thọ của cha chúng. Trong khi đó, tuổi thọ của các ông bố không bị ảnh hưởng bởi số lượng con trai.

7. Tẩy được phát minh sau bút chì 200 năm

Tẩy được phát minh sau bút chì 200 năm

Bút chì đã xuất hiện và đồng hành cùng chúng ta trong suốt 400 năm nhưng chiếc tẩy nhỏ xinh phía sau đuôi nó lại chỉ xuất hiện cách đây 200 năm mà thôi.

Trước đó, để che đi vết bút chì hoặc xóa đi những vết viết sai người ta dùng miếng bọt biển hoặc thậm chí là mẩu vụn bánh mì.

8. Bài tập về nhà từng được coi là có hại cho sức khỏe của trẻ

Vào năm 1901, chính quyền tại California, Mỹ đã đưa ra lệnh cấm bài tập về nhà đối với những học sinh dưới 15 tuổi. Nguyên nhân là do một số bác sĩ và giáo viên đã lập luận rằng bài tập về nhà khiến trẻ căng thẳng dẫn tới tác động tiêu cực đến sức khỏe của trẻ. Tuy nhiên lệnh này đã bị bãi bỏ vào năm 1917.

Thứ Bảy, 25/02/2023 08:00
51 👨 569
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học