75% người Anh không nhận thức được mối liên hệ giữa béo phì và ung thư

Một cuộc khảo sát mới cho thấy 75% người Anh không hề nhận thức được mối nguy hiểm chết người giữa béo phì với một số loại bệnh ung thư có thể khiến chúng ta ra đi trong tích tắc.

Theo một cuộc nghiên cứu rộng vừa được công bố trên Tạp chí Ung thư nước Anh, kết quả cho thấy có tới ¾, tương đương 75% người Anh không hề nhận thức được tác hại liên quan giữa bệnh béo phì với ung thư.

Béo phì Nguồn ảnh: Internet

Có 78% người được hỏi và họ trả lời không hề biết mối liên hệ giữa béo phì với ung thư buồng trứng, hơn 2/3 nghĩa là tương đương 69% người không hề biết béo phì liên quan tới ung thư vú, hơn ½ nghĩa là 53% không biết béo phì có liên quan tới ung thư tuyến tụy...

Trước giờ, tình trạng thừa cân béo phì là một trong những nguyên nhân có liên quan mật thiết gây ra 10 loại bệnh ung thư như ung thư vú, tử cung, ruột, thực quản.... trên 18.100 trường hợp mỗi năm tại Anh.

Ngoài ra, các chuyên gia cảnh báo, số người Anh bị béo phì có thể lên tới 670.000 người trong vòng 20 năm tới, đồng nghĩa với người bị ung thư và tử vong vì căn bệnh chết người sẽ tăng nhanh trong vài năm tới.

Hiện tại ¼ người Anh đang mắc bệnh béo phì với chế độ ăn uống thả ga, không cân sức, lối sống không lành mạnh, làm tiền đề nguy hiểm cho tim mạch, vừa còn là mầm mống phát ra nhiều loại bệnh ung thư nguy hiểm chết người.

Huỳnh Dũng (Theo Newkerala)

Thứ Hai, 19/09/2016 08:09
51 👨 770
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình