7 lời khuyên khoa học giúp tạm biệt nếp nhăn một cách hiệu quả

Dù cơ thể có bắt đầu tiến trình lão hóa thì nếp nhăn trên da cũng chẳng còn là vấn đề khiến chúng ta bận tâm nữa. Theo lẽ thường thì con người ta khi già đi làn da sẽ bắt đầu xuất hiện những nếp nhăn xấu xí khiến ta cảm thấy khó chịu, đặc biệt là với phái đẹp.

Một khi cơ thể có nếp nhăn thì việc xóa mờ nó gần như vô vọng, chính vì thế hãy thực hiện 7 lời khuyên khoa học dưới đây để sau này dù có già đi thì bạn cũng có một làn da tươi trẻ. Những bí quyết này chỉ xuất phát từ các hành động hàng ngày mà không cần đến bất kì 1 nguyên liệu nào. Mời các bạn cùng tham khảo!

1. Đặt gối dưới cánh tay trước khi ngủ

Đặt gối dưới cánh tay trước khi ngủ

Đặt gối dưới cánh tay trước khi ngủ sẽ giúp bạn tránh được các nếp nhăn trên ngực. Điều khó khăn nhất là bạn phải làm quen với việc luôn giữ cơ thể mình ở trạng thái nằm ngửa. Nếu chịu khó thực hiện, chỉ trong vài tuần bạn sẽ thấy tình trạng da của mình cũng như sức khỏe tổng quát được cải thiện đáng kể.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tư thế ngủ này cũng sẽ giúp bạn có được giấc ngủ sâu và trọn vẹn nhất, đồng thời còn tránh được nguy cơ bị đau lưng.

2. Đặt một số vật xung quanh

Đặt một số vật xung quanh

Điều này nghe có vẻ hơi kỳ lạ nhưng nó thực sự hiệu quả trong việc ngăn ngừa các nếp nhăn. Vì trong lúc ngủ chúng ta rất hay trở mình, thay đổi tư thế và một vài tư thế khiến cơ thể không thoải mái, đó chính là lý do khiến những nếp nhăn xuất hiện. Hãy thử đặt những đống đồ thật dài xung quanh bạn trước khi ngủ như quần áo, sách vở hay thứ gì đó không phải đồ dễ vỡ để ngăn bản thân trở mình trong đêm.

3. Lót một cái gối dưới đầu gối

Lót một cái gối dưới đầu gối

Việc làm này giúp cân bằng phần thân trên và phần chân cải thiện sự lưu thông máu. Đồng thời, chiếc gối nhỏ này còn giúp bạn xua tan những cơn đau đầu gối hoặc tình trạng căng cứng khớp gối nữa, đặc biệt hữu ích cho những ai phải đi bộ nhiều mỗi ngày.

Xem thêm: 11 thói quen hàng ngày âm thầm hủy hoại sức khỏe mà bạn không hề hay biết

4. Đặt một chiếc khăn dưới đầu

Đặt một chiếc khăn dưới đầu

Phần đầu và cổ của bạn cũng cần được nghỉ ngơi thoải mái vì thế cách tốt nhất là hãy ngủ trên một chiếc gối chỉnh hình (orthopedic pillow) đang rất phổ biến và được bày bán rộng rãi trong các trung tâm thương mại. Còn nếu không muốn bỏ quá nhiều tiền ra mua loại gối đặc dụng ấy, hãy cuộn một tấm khăn lông mềm lại rồi gối đầu lên.

5. Chọn đúng nệm

Chọn đúng nệm

Nệm mềm có thể tạo cho bạn cảm giác êm ái, thoải mái khi nằm nhưng các nhà khoa học từ lâu đã chứng minh rằng loại nệm cao su cứng có lò xo mới là người bạn tốt nhất của cột sống, giúp lưu thông máu và chống nếp nhăn tốt hơn.

6. Chọn đồ lót phù hợp

Chọn đồ lót phù hợp

Rất ít phụ nữ biết được rằng hiện nay trên thị trường đã xuất hiện loại áo ngực chống nếp nhăn, trông giống áo tập thể dục nhưng được làm từ bông mềm, dễ chịu và khi chạm vào rất êm tay.

Loại áo ngực này được thiết kế đặc biệt tại vùng phân cắt để không hấp thụ kem dưỡng ẩm, do đó bảo vệ tối đa làn da của bạn. Mặc dù bạn không thể mặc nó mỗi ngày nhưng nếu sử dụng trong lúc ngủ thì "núi đôi" sẽ rất biết ơn bạn đấy.

7. Giữ ẩm luôn là điều quan trọng

Giữ ẩm luôn là điều quan trọng

Một việc làm rất đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cực kỳ lớn. Hãy thoa kem dưỡng ẩm mỗi sáng sau khi thức dậy và mỗi tối trước khi đi ngủ lên những vùng có nguy cơ xuất hiện nếp nhăn vì theo nhiều nghiên cứu da cho biết, 90% các trường hợp da có nếp nhăn là do thiếu độ ẩm.

Xem thêm: Hướng dẫn cách massage toàn thân đơn giản mà hiệu quả ngay tại nhà

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 17/05/2017 14:57
31 👨 724
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình