Duy trì 9 thói quen này da bạn có muốn lão hóa cũng không được

Đối với chúng ta, việc chăm sóc da luôn là một điều vô cùng quan trọng. Ai cũng mong muốn có một làn da trẻ đẹp mãi với thời gian. Thế nhưng, khi bước sang tuổi 30, cơ thể bắt đầu có những thay đổi mạnh mẽ. Những dấu hiệu lão hóa bắt đầu xuất hiện như tóc bạc, các đường nét trên mặt và nếp nhăn, trọng lượng thay đổi... Đây là quá trình phát triển tự nhiên, không ai có thể tránh khỏi. Mặc dù không thể tránh được quá trình lão hóa nhưng chúng ta hoàn toàn có thể làm chậm quá trình lão hóa này lại bằng những thói quen lành mạnh hoặc sử dụng những thực phẩm từ thiên nhiên để ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa.

1. Cười nhiều

Cười nhiều

Trong những thói quen lành mạnh đó thì cười mỗi ngày là cách đơn giản và tốt nhất để làm chậm quá trình lão hóa và tăng vẻ đẹp cho chúng ta. Một nụ cười tươi, thoải mái trong ngày sẽ giúp tăng tuần hoàn máu lên cơ mặt, nhờ đó mà làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn và đường nét trên gương mặt.

2. Ăn nhiều trái cây

Ăn nhiều trái cây

Thay vì sử dụng những loại thực phẩm chức năng để cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể thì bạn nên sử dụng trái cây tươi để ăn hằng ngày, đây là một loại thực phẩm vô cùng có lợi cho sức khỏe, chúng không những cung cấp lượng Vitamin dồi dào mà còn ngăn ngừa được một số bệnh. Hãy bổ sung cho cơ thể những loại trái cây tươi, đặc biệt là những quả mọng như mận, nho... Những loại trái cây này giàu Vitamin C và sorbitol cao, cả hai đều giúp duy trì mức độ ẩm trong da, ngăn nếp nhăn, và chảy xệ...

3. Mát xa

Mát xa

Mát xa mặt, bàn tay và bàn chân là phương pháp kích thích các tế bào mới phát triể, từ đó làm chậm quá trình lão hóa, cũng như ngăn ngừa các nếp nhăn, chảy xệ xuất hiện.

4. Ăn nhiều rau xanh

Ăn nhiều rau xanh

Ngoài trái cây, thì những loại rau xanh cũng là một thực phẩm không thể bỏ qua nếu muốn ngăn chặn quá trình lão hóa da. Các chất chống ô xy hóa và Vitamin K có trong một số loại rau như: chân vịt, cải xoăn, lá bạc hà… có thể thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới phát triển.

5. Ăn cá

Ăn cá

Nếu bạn không phải là người ăn chay và không bị dị ứng với cá thì nên thêm cá vào chế độ ăn uống, đặc biệt là cá hồi, vì chúng giàu vitamin E và dimethylaminoethanol, cả hai đều có thể làm chậm quá trình thoái hóa tế bào bằng cách nuôi dưỡng tế bào.

6. Tập thể dục nhiều hơn

Tập thể dục nhiều hơn

Chúng ta luôn biết rằng tập thể dục là một thói quen rất lành mạnh, tập thể dục đem lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể điển hình như việc giảm cân, ngăn ngừa bệnh tim và tăng cường miễn dịch. Hình thành thói quen tập thể dục 4 lần/ tuần sẽ đem lại cho bạn sức khỏe tốt cũng như cải thiện lưu lượng máu tới các tế bào, do đó ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa như da nhăn, đau khớp, mệt mỏi do tuổi tác.

7. Hạn chế các thực phẩm chế biến

Hạn chế các thực phẩm chế biến sẵn

Hấp thụ quá nhiều những loại thực phẩm chế biến sẵn như thức ăn nhanh, bánh pizza, bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên… khiến bạn có nguy cơ phải đối diện với những vấn đề xấu về sức khỏe như béo phì, vấn đề về tim và các vấn đề khác về làn da. Theo các nghiên cứu cho thấy, các chất béo và các chất độc trong thực phẩm chế biến có thể gây thoái hóa sớm các tế bào, do đó làm đẩy nhanh quá trình lão hóa.

8. Kiểm soát stress

Kiểm soát stress

Stress là một vấn đề mà chúng ta thường gặp trong cuộc sống. Khi bị stress cơ thể bạn sẽ bị tác động rất nhiều có thể dẫn tới trầm cảm, huyết áp cao và bệnh tim. Bên cạnh đó, căng thẳng quá mức cũng có thể làm suy yếu tế bào và đẩy nhanh hơn quá trình thoái hóa, do đó làm cho bạn già sớm hơn tuổi. Vì vậy, tránh căng thẳng để ngăn ngừa lão hóa sớm.

9. Tránh sử dụng thiết bị hiện đại quá mức

Tránh sử dụng thiết bị hiện đại quá mức

Trong thời đại công nghệ bùng nổ như hiện nay, những thiết bị công nghệ là điều không thể thiếu trong cuộc sống của mọi người, đặc biệt là dân văn phòng hằng ngày phải tiếp xúc với máy tính hàng giờ đồng hồ. Không thể phủ nhận những lợi ích mà những thiết bị công nghệ này đem lại, nhưng kèm theo đó là những tác hại khôn lường đến với sức khỏe và làn da của chúng ta. Theo các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng quá nhiều tiện ích có thể dẫn đến sự phát triển của các nếp nhăn trên mặt và đường xung quanh mắt sớm hơn nhiều so với bình thường!

Xem thêm:

Thứ Tư, 27/12/2017 17:14
41 👨 2.119
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Làm đẹp