9 cách loại bỏ vết nhăn trên quần áo mà không cần dùng bàn là

Nếu bạn muốn quần áo luôn phẳng phiu mà không cần tới bàn là, hãy thử 9 mẹo hay dưới đây nhé! Đảm bảo quần áo của bạn sẽ chẳng còn chút nếp nhăn nào, ngay cả khi không có bàn là bạn vẫn có thể lập tức xử lý chúng.

1. Sử dụng máy là tóc

Sử dụng máy là tóc

Máy là tóc là sự lựa chọn hoàn hảo giúp bạn có thể là được cả những khu vực khó tiếp cận tới như phần cổ áo và những nếp gấp nhỏ. Bạn chỉ cần chỉnh máy là ở nhiệt độ vừa phải, đặt nó vào nơi bạn muốn là và chờ một vài giây. Hãy chắc chắn rằng máy là tóc của bạn không bị dính tóc hoặc những hóa chất làm tóc để tránh làm bẩn quần áo của bạn khi là. Lưu ý không áp dụng cách này với các loại vải mềm.

2. Sử dụng nước với giấm

Sử dụng nước với giấm
Giấm trắng cũng có thể xóa bỏ được những nếp nhăn trên quần áo của bạn. Hãy pha 1 phần giấm – 3 phần nước, đổ dung dịch vào bình phun nước rồi lắc đều lên. Sau đó, bạn chỉ cần xịt dung dịch lên chỗ nhăn rồi đợi chúng khô là có thể mặc được chiếc áo yêu thích của mình rồi.

3. Sử dụng ấm đun nước

Sử dụng ấm đun nước

Nếu không có bàn là hơi, bạn có thể dùng ấm nước sôi để là phẳng trang phục. Đun sôi nước trong bình cho đến khi xuất hiện hơi nước thoát ra ngoài. Hơ áo hoặc quần lên trên hơi nóng đó. Nên đặt lớp quần áo tránh xa nắp ấm tầm 20cm để có thể hứng được nhiều hơi nóng nhất. Sau đó bạn sẽ thấy tác dụng là phẳng kỳ diệu bằng hơi nước thoát ra từ ấm đun nước.

4. Sử dụng máy sấy

Sử dụng máy sấy
Một chiếc máy sấy tóc thông thường có thể có tác dụng như một chiếc bàn là hơi. Vẩy một ít nước lên áo/quần để làm ẩm rồi căng chúng ra thật thẳng, dùng máy sấy ở nhiệt độ cao nhất chĩa thẳng gió nóng vào chỗ nhăn nhúm đó.

5. Sử dụng phòng tắm

Sử dụng phòng tắm

Khi đi tắm, hãy treo áo/quần ở khoảng cách gần với vòi hoa sen nhất để có thể hấp thụ được hơi nước nóng bốc lên nhưng phải đảm bảo quần áo của bạn không bị dính nước. Đóng tất cả cửa sổ và cửa ra vào lại, chờ trong vài phút. Quần áo khi hấp thụ hơi nóng cũng sẽ tương đối phẳng phiu, những nếp gấp sẽ được giãn ra.

6. Sử dụng một chiếc khăn ướt

Sử dụng một chiếc khăn ướt

Đặt quần áo của bạn lên một bề mặt bằng phẳng như bàn ủi hoặc bàn. Dùng một chiếc khăn ướt áp lên quần áo rồi dùng tay miết thẳng bề mặt tắm khăn. Làm như thế khoảng chừng 10 phút thì bộ trang phục dưới sức ép của tay bạn sẽ không còn nhàu nhĩ nữa. Sau đó đem quần áo ra sấy hoặc phơi nắng để có thể mặc được ngay.

7. Sử dụng máy giặt

Sử dụng máy giặt

Chế độ sấy khô của máy giặt thực sự có thể là được quần áo đấy! Hãy chọn mức thời gian ngắn: 15 phút là đủ. Nếu như nếp nhăn quá lớn, bạn có thể thêm vài đồ có kích thước nhỏ đang còn ẩm vào sấy cùng như tất, áo phông trẻ em hay khăn tay.

8. Sử dụng nồi nóng

Sử dụng nồi nóng
Nồi kim loại có thể được dùng như một loại bàn là không tốn điện. Bạn có thể đổ nước vào đun sôi rồi đổ hết nước ra. Sau đó dùng phần đáy nồi chà lên mặt áo quần, đáy nồi đang nóng sẽ nhanh chóng xóa bỏ mọi nếp nhăn. Lưu ý bạn phải chọn nồi kim loại có đáy sạch sẽ, không bị rỉ sét nếu không những bộ đồ xinh đẹp của bạn sẽ bám phải những vết bẩn khó phai.

9. Sử dụng vài viên đá

Sử dụng đá

Hãy để máy giặt ở chế độ sấy khô, cho quần áo bị nhăn vào - có thể cho tối đa 5 thứ đồ. Cho thêm 2-3 viên đá vào và bấm máy giặt bắt đầu hoạt động. Sau 10 phút, tất cả quần áo của bạn sẽ được là phẳng phiu.

Thứ Năm, 04/10/2018 09:55
31 👨 4.352
0 Bình luận
Sắp xếp theo