7 chất lỏng đắt đỏ nhất hành tinh, nọc độc bọ cạp đắt nhất, 213.3 tỷ VND/lít

Trong danh sách những chất lỏng hay dung dịch đắt nhất hành tinh, nọc độc bọ cạp xếp đầu tiên với giá 34.626.000 USD/gallon (tương đương 213,3 tỷ VND/lít). Xếp liền sau là nọc độc rắn hổ mang chúa với giá 836,2 triệu VND/lít.

Tại sao những chất lỏng này lại đắt như vậy? Cùng tìm hiểu xem nhé!

Nọc độc bọ cạp
1. Nọc độc bọ cạp - 213,3 tỷ VND/lít. Nọc độc của bọ cạp được bán với giá 34.626.000 USD/gallon (tương đương 213,3 tỷ VND/lít). Do trong nọc độc của bọ cạp có chứa protein có thể sử dụng để điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp, viêm ruột, đa xơ cứng... nên giá thành của nó có giá “trên trời”.

Nọc độc hổ mang chúa
2. Nọc độc hổ mang chúa - 836,2 triệu VND/lít. Theo các nghiên cứu khoa học, nọc độc của rắn hổ mang có thể chế tạo làm thành thuốc giảm đau, thuốc điều trị bệnh Alzheimer. Do việc chiết nọc độc rắn khá nguy hiểm, thế nên giá thành của nó rất cao.

Máu sam biển
3. Máu sam biển - 328 triệu VND/lít. Chất lỏng này chứa hemocyanin nên có màu xanh. Khi các mầm bệnh, vi khuẩn xâm nhập vào, máu sam biển sẽ đông lại rất nhanh nên nó được sử dụng trong nghiên cứu dược lý học để giúp phát hiện chất độc trong các sản phẩm y tế. Hầu như tất cả các loại thuốc mà chúng ta sử dụng ngày nay đều được thử nghiệm với máu sam biển.

Channel No. 5
4. Channel No. 5 - 143 triệu VND/lít. Đây là một trong những mẫu nước hoa đắt đỏ bán chạy nhất thế giới. Người ta đã sử dụng những bông hoa được chọn lựa kỹ từ cánh đồng Rose De Mai để tạo nên mùi hương biểu tượng của tầng lớp thượng lưu này. Do vậy, Chanel No.5 luôn có giá cao vút.

Insulin
5. Insulin - 80,7 triệu VND/lít. Được tạo ra bởi tuyến tụy trong cơ thể người, Insulin có tác dụng ổn định glucose trong máu và tăng cường các quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Hiện nay, các nhà khoa học chế tạo thành công Insulin nhân tạo để sử dụng trong lĩnh vực y tế, đặc biệt là điều trị bệnh tiểu đường.

Thủy ngân
6. Thủy ngân - 18,2 triệu VND/lít. Thủy ngân là loại kim loại lỏng thường được sử dụng trong sản xuất hóa chất, kỹ thuật điện và điện tử, trong y tế và được dùng để sản xuất nhiệt kế. Nhưng do thủy ngân rất độc nên các nhà nghiên cứu đang tìm kiếm giải pháp thay thế.

Axit Gamma hydroxybutyric
7. Axit Gamma hydroxybutyric (GHB) hay acid 4-hydroxybutanoic - 13 triệu VND/lít. Chất này được sử dụng trong y học như thuốc gây mê, thuốc điều trị chứng trầm cảm mất ngủ, nghiện rượu, ngủ rũ...

Thứ Ba, 24/10/2017 13:35
51 👨 840
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học