7 câu hỏi phổ biến về thế giới ai cũng biết nhưng đa phần đều trả lời sai

“Không biết cái gì thì tra Google”, Internet đã trở thành một trong những công cụ phổ biến và quan trọng trong cuộc sống của chúng ta ngày nay. Tuy nhiên, bên cạnh việc giúp chúng ta tiếp cận được những thông tin hữu ích nhanh chóng và dễ dàng thì nó cũng góp phần giúp những kiến thức có phần "sai lệch" vô tình được phổ biến, thậm chí “thay thế” cả sự thật. Dưới đây là những lầm tưởng phổ biến trên Internet mà nhiều người vẫn tin là đúng.

1. Ai là người phát minh ra bóng đèn?

Ai là người phát minh ra bóng đèn?

Đa phần mọi người sẽ trả lời đó là nhà khoa học Thomas Edison. Tuy nhiên, trên thực thế, bóng đèn là phát minh của nhà khoa học người Anh Humphry Davy, còn Edison là người tìm ra cách khiến cho bóng đèn có thể phát sáng trong thời gian dài.

2. Con người có tất cả bao nhiêu giác quan?

Con người có tất cả bao nhiêu giác quan?

Hầu hết mọi người đều cho rằng con người chỉ có 5 giác quan, gồm thị giác, thính giác, khứu giác, vị giác, xúc giác. Nhưng theo các nhà khoa học, đó chỉ là các giác quan chính, và con người được cho ra còn có một số giác quan khác, ví dụ như: cân bằng, cảm ứng nhiệt…

3. Cách tốt nhất để thức dậy là dùng chuông báo thức?

Cách tốt nhất để thức dậy là dùng chuông báo thức?

Nhiều người cho rằng, dùng chuông báo thức để dậy sớm và dậy ngay sau khi tiếng chuông vang lên là thói quen tốt. Thực tế, việc thức dậy bất chợt vì tiếng chuông reo ầm ỹ lại không hề tốt cho sức khỏe.

4. Chúng ta có sử dụng hết tiềm năng của não bộ không?

Chúng ta có sử dụng hết tiềm năng của não bộ không?

Nhiều người hiểu lầm rằng, chúng ta mới chỉ sử dụng một phần nhỏ tiềm năng của bộ não. Nhưng thực tế, chúng ta sử dụng gần như 100% bộ não ngay cả khi ngủ.

5. Vì sao những chú gấu lại phải ngủ đông?

5. Vì sao những chú gấu lại phải ngủ đông?

Gấu ngủ đông là do thời tiết quá lạnh, đây là câu trả lời của rất nhiều người. Tuy nhiên, nguyên nhân khiến gấu phải ngủ đông là do chúng rất khó kiếm ăn vào mùa đông do nguồn thức ăn bị giảm đi rất nhiều. Việc ngủ đông sẽ giúp chúng tiết kiệm năng lượng và tồn tại được.

6. Cà rốt có giúp cải thiện thị lực?

Cà rốt có giúp cải thiện thị lực?

Cà rốt là loại củ chứa hàm lượng Vitamin cao nên nhiều người cho rằng, ăn nó sẽ giúp cải thiện thị lực. Nhưng quan niệm này là sai lầm. Tuy nhiên cà rốt vẫn là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe khi giúp con người củng cố cơ bắp và chống thoái hóa.

7. Cái gì tạo ra nhiều khí oxy nhất?

Cái gì tạo ra nhiều khí oxy nhất?

Đa phần mọi người đều cho rằng cây xanh giúp tạo ra nhiều oxy nhất cho Trái đất. Nhưng thực tế, cây xanh sản xuất ra khoảng 30% lượng oxy trên hành tinh của chúng ta mà thôi. Và các sinh vật phù du đại dương (các vi sinh vật, thực vật, tảo và vi khuẩn, đặc biệt là tảo cát) sản xuất 50-70% khí oxy còn lại.

Thứ Năm, 10/11/2022 08:03
3,73 👨 663
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học