5 sự thật thú vị về mì ăn liền có thể bạn chưa biết

Mì ăn liền là một món ăn vô cùng quen thuộc với bất kỳ ai trong chúng ta. Tuy vậy món ăn này cũng ẩn chứa những thông tin vô cùng thú vị mà có thể bạn chưa biết đấy. Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Mì ăn liền là một món ăn vô cùng phổ biến, đặc biệt là đối với các nước châu Á trong đó có Việt Nam bởi mức giá rẻ và sự tiện lợi mà nó đem lại. Cùng với sự phát triển của ngành công nghiệp thức ăn nhanh, mì ăn liền cũng dần trở nên đa dạng về hương vị, chủng loại lẫn hình thức. Tuy nhiên bạn có biết món mì ăn liền này bắt nguồn từ đâu không? Nó ẩn chứa những thông tin thú vị nào? Cùng khám phá ngay 5 sự thật về món mì ăn liền mà có thể bạn chưa biết nhé.

Momofuku Ando là cha đẻ của mì ăn liền

Trong giai đoạn nước Nhật gặp khó khăn, ông Momofuku Ando nhìn thấy người dân xếp hàng dài chờ đợi để được ăn một tô mì ramen và nảy ra ý tưởng sản xuất mì ăn liền.

Momofuku Ando là cha đẻ của mì ăn liền

Ông mong muốn có thể tạo ra một loại sản phẩm vừa ngon mà lại rẻ và dễ chế biến trong thời gian ngắn hơn so với mì ramen. Sau thời gian nghiên cứu và phát triển, ông đã cho ra mắt món mì ăn liền đầu tiên vào năm 1958 và sau đó là mì cốc vào năm 1971.

Mì ăn liền từng là một xa xỉ phẩm

Ngày nay bạn hoàn toàn có thể mua được một gói mì ăn liền với mức giá vô cùng rẻ. Tuy nhiên trước đây nó từng được coi là mặt hàng xa xỉ khi được bán với giá 35 yên - đắt hơn 6 lần so với mì udon tươi ở cửa hàng tạp hóa thời bấy giờ.

Mì ăn liền từng là một xa xỉ phẩm

Mì ăn liền là phát minh vĩ đại nhất của người Nhật

Nhật Bản là đất nước đã đem tới cho nhân loại rất nhiều phát minh vĩ đại. Tuy nhiên người Nhật vẫn cho rằng mì là phát minh xuất sắc nhất trong thế kỷ 20. Được biết vị trí thứ hai sau mì, thuộc về dịch vụ hát karaoke.

Mì ăn liền là phát minh vĩ đại nhất của người Nhật

Sợi mì có chiều dài lên tới 51m

Những sợi mì được thiết kế theo hình dạng uốn lượn để có thể nằm nhỏ gọn trong bao bì. Tuy nhiên kích thước thực sự của sợi mì có thể lên tới 51 mét nếu được duỗi thẳng. Chiều dài này sẽ tương đương với 2 sân bóng rổ tiêu chuẩn đấy. Thật không thể tin được phải không.

Sợi mì có chiều dài lên tới 51m

Mì ăn liền là món mì đầu tiên được sử dụng ngoài không gian

Momofuku Ando không chỉ phát minh ra những loại mì thông thường mà vào năm 2005 ông còn cho ra mắt loại mì mang tên Space Ram.

Mì ăn liền là món mì đầu tiên được sử dụng ngoài không gian

Đây là loại mì được đóng gói chân không với kết cấu sợi mì nhỏ hơn cùng nước dùng đặc hơn. Điều này cho phép các nhà du hành vũ trụ có thể thuận tiện trong việc sử dụng chúng ngoài không gian. Được biết, món ăn này được phát minh chủ yêu cho chuyến du hành của phi hành gia Nhật Bản Soichi Noguchi trong tàu con thoi Discovery.

Vậy là chúng ta đã cùng nhau khám phá 5 sự thật thú vị về món ăn quốc dân này rồi. Bạn còn biết thêm thông tin thú vị nào khác về món ăn này không? Hãy để lại bình luận cho Quantrimang biết nhé.

Chủ Nhật, 28/08/2022 16:02
31 👨 337
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học