Cơ thể con người mạnh hơn cả siêu máy tính?

Trong thời đại cuộc sống công nghệ như hiện nay, nhiều người thường đề cao trí thông minh nhân tạo và công nghệ hiện đại hơn con người. Điều này hoàn toàn sai, bạn có biết rằng mắt có độ phân giải 126 megapixel, tốc độ phản ứng xảy ra trong não 340km/h... và vô số những điều thú vị khác mà cơ thể chúng ta đang sở hữu không? Cơ thể chúng ta là một hệ thống hoàn hảo nhất trên hành tinh này mà không có công nghệ nhân tạo nào có thể so sánh được, tính tới thời điểm hiện tại.

Không để các bạn tò mò, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những tiềm năng trong cơ thể con người chúng ta mà công nghệ hiện đại cũng phải “nể”.

1. Mắt có độ phân giải megapixel cực khủng

Mắt có độ phân giải megapixel cực khủng

Bạn có biết mắt là một thiết bị camera của cơ thể chúng ta. Thật khá khập khiễng nếu đi so sánh đôi mắt với những chiếc máy ảnh. Bởi vì mắt người không giống với bất kỳ một chiếc ống máy ảnh nào, mà có thể chụp lại cảnh tượng xung quanh và lưu lại vào bộ nhớ.

Theo giáo sư Roger Clark - một nhà khoa học kiêm nhiếp ảnh gia thì độ phân giải của mắt chúng ta đạt 126 Megapixel - lớn hơn rất nhiều lần so với cái mốc 12 megapixel trên camera chiếc iPhone.

Dẫu vậy, bạn chỉ có thể thấy được độ phân giải cao trong một khu vực rất nhỏ giữa tầm nhìn của mình, khu vực có tên là "hố thị giác"; còn mắt vẫn có điểm mù nhất định mà.

2. Đọ bộ nhớ của não với các siêu máy tính mạnh nhất thế giới

Đọ bộ nhớ của não với các siêu máy tính mạnh nhất thế giới

Bạn có biết não bộ chúng ta có khoảng 100 tỷ neuron thần kinh, mỗi tế bào thần kinh lại tiếp tục tạo ra 1.000 xung thần kinh luôn tiềm ẩn lưu trữ dữ liệu.

Nếu mọi thứ được bạn nhân tất cả, thì về mặt lý thuyết, não có khả năng lưu trữ được 100 Terabytesde thông tin. Để có thể thấy não bộ con người chúng ta có thể lưu trữ được nhiều thông tin đến đâu, bạn có thể so sánh chúng với một trong những máy tính mạnh nhất trên thế giới, "Titan" có công suất 710 Terabytesde.

3. Tốc độ phản ứng hóa học xảy ra trong não

 Tốc độ phản ứng hóa học xảy ra trong não

Theo tính toán của nhiều chuyên gia, trong bộ não con người thường xảy ra khoảng 100.000 phản ứng hóa học trong mỗi giây, có nghĩa là tốc độ của nó tương đương với tốc độ của một chiếc xe lửa Maglev ở Thượng Hải, một trong những tàu hỏa nhanh nhất trên hành tinh mà đạt đến tốc độ 430 km/h.

4. Con người chỉ sử dụng có 10% não bộ chỉ là huyền thoại

 Con người chỉ sử dụng có 10% não bộ chỉ là huyền thoại

Nhiều người thường cho rằng, con người chỉ sử dụng 10% não bộ để làm việc. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Trên thực tế, não bộ của chúng ta cần nhiều tài nguyên hơn con số đó để hoạt động tốt.

Hoạt động của não có thể được so sánh với khả năng của các đài phát thanh: Bạn chỉ cần dò sóng 1 lần là có thể thoải mái nghe được 100 kênh khác nhau mà không cần dò sóng nhiều lần.

Ngoài ra, bạn có biết bộ não con người nặng khoảng 1.400 gram, nếu chỉ dùng 10%, bỏ đi 90% bộ não, chúng ta sẽ có một bộ não nặng khoảng 140 gram. Đó là kích thước tương đương với bộ não cừu. Lúc này, ta nào còn khả năng ghi nhớ, suy nghĩ hay học tập, giao tiếp nữa.

5. Công suất của não thì sao?

Công suất của não thì sao

Để tương xứng với kính thước và cân nặng của não bộ thì não bộ phải hoạt động mạnh hơn, công suất tiêu chuẩn khi não bộ hoạt động ước tính khoảng 20 W, cái này tương đương với một siêu máy tính tiêu thụ 1,4 MW (dữ liệu), cao gấp 70.000 lần dữ liệu máy tính.

6. Não bộ là 1 tổng thể thống nhất và có thể tái sinh

Não bộ là 1 tổng thể thống nhất và có thể tái sinh

Bạn có hay bộ não và cơ thể con người có một khả năng to lớn để làm việc ngay cả khi họ đang phải gánh chịu nổi đau về thể chất và tinh thần nghiêm trọng. Còn máy tính khi bị hư thì không thể nào làm việc được, chính vì thế đừng bao giờ so sánh não bộ và cơ thể con người với siêu máy tính mạnh nhất thế giới.

Thứ Ba, 22/08/2017 09:09
31 👨 1.342
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí ẩn - Chuyện lạ