Những ai hay dùng máy tính nên tăng cường những thực phẩm sau để bảo vệ mắt

Sử dụng điện thoại, máy tính, xem TV thường xuyên là những hình ảnh mà chúng ta dễ dàng bắt gặp trong cuộc sống công nghệ ngày nay. Không thể phủ nhận, những thiết bị này đem lại rất nhiều lợi ích cho con người chúng ta, tuy nhiên bên cạnh mặt tích cực thì cũng kéo theo những mặt tiêu cực khi chúng ta sử dụng với tần suất lớn.

Việc sử dụng những thiết bị công nghệ thường xuyên không những ảnh hưởng đến làn da, não bộ và đặc biệt là đôi mắt, cửa sổ tâm hồn của mỗi người. Có hai triệu chứng nguy hiểm về mắt do ánh sáng xanh gây ra thường được nhắc đến là "hội chứng thị giác màn hình" và "thoái hóa hoàng điểm". Những căn bệnh này thường dẫn đến nguy cơ suy giảm thị lực, mờ mắt, mù lòa... từ cả người trẻ đến người già.

Chính vì vậy, để bảo vệ đôi mắt của mình, việc đầu tiên chúng ta nên hạn chế dùng các thiết bị máy tính, điện thoại, để mắt được nghỉ ngơi. Bên cạnh đó cần bổ sung những loại thực phẩm từ rau, củ quả để hạn chế tình trạng mỏi mắt xảy ra. Dưới đây là những thực phẩm rất quen thuộc và tốt cho đôi mắt, hãy tăng cường nó vào bữa ăn hằng ngày nhé.

1. Rau muống

Rau muống

Rau muống là một loại thực phẩm quen thuộc trong mâm cơm của hầu hết các gia đình Việt. Sử dụng rau muống là một cách rất tốt để cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho mắt như: Vitamin A và beta carotene và Vitamin C. Ăn rau muống thường xuyên có thể cải thiện được các tình trạng như cộm mắt, khô mắt. Ngoài ra loại thực phẩm này còn có tác dụng cho những người bị đục thủy tinh thể, rối loạn thị lực, viêm mắt...

2. Cải xoăn

Cải xoăn

Những loại rau thuộc họ cải luôn là món ăn ưa thích của nhiều gia đình trong mùa hè. Rau cải không chỉ dễ chế biến mà nó còn rất tốt cho mắt, bởi trong rau cải có chứa một lượng lớn vitamin A, vitamin C, lutein và cũng chứa cả beta carotene. Ăn rau cải hằng ngày có thể giúp bạn giảm tối đa quá trình lão hóa của mắt và thoái hóa điểm vàng của trung tâm võng mạc.

3. Cà rốt

Cà rốt

Cà rốt và những loại trái cây có màu cam là những thực phẩm được biết đến là rất tốt cho mắt, ngoài vitamin A thì cà rốt còn chứa nhiều beta carotene và lutein nuôi dưỡng võng mạc, bảo vệ tế bào mắt khỏi nguy cơ thoái hóa điểm vàng, ngăn ngừa bệnh quáng gà cho trẻ nhỏ. Vậy nên hãy thêm loại thực phẩm này vào những bữa cơm hằng ngày để bảo vệ mình và gia đình trước những bệnh lý về mắt.

4. Bí ngô

Bí ngô

Sinh tố bí ngô, sữa là một loại nước uống vô cùng dinh dưỡng đối với những người gầy muốn tăng cân. Bên cạnh đó nó còn là một thực phẩm dinh dưỡng, bảo vệ đôi mắt cho những người thường xuyên phải tiếp xúc với máy tính. Trong bí ngô chứa lutein, vitamin A và beta carotene giúp làm giảm sự thoái hóa của các tế bào mắt. Trong 110gr bí ngô sẽ nạp khoảng 135mg beta carotene và 2400mg lutein vào cơ thể. Vì vậy muốn ngăn ngừa các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể hay thoái hóa điểm vàng thì hãy bổ sung thêm bí ngô vào mâm cơm gia đình nhé.

5. Hoa quả

Hoa quả

Ăn trái cây thường xuyên không chỉ làm đẹp da mà còn bổ sung cho mắt rất nhiều chất dinh dưỡng. Việt quất và phúc bồn tử là hai loại trái cây rất tốt, những người thường xuyên sử dụng máy tính và gặp các vấn đề về mắt nên tăng cường sử dụng. Hai loại trái cây này không chỉ ngăn ngừa thoái hóa mắt mà còn chống oxy hóa mắt bảo vệ tế bào mắt không bị hủy hoại khi phải tiếp xúc với ánh sáng xanh của máy tính và điện thoại vào ban đêm.

Trên đây là những loại thực phẩm hữu ích dành cho bạn. Ngoài ra, để bảo vệ mắt bạn cần để mắt được nghỉ ngơi, bảo vệ mắt khi đi ngoài trời để hạn chế tối đa những bệnh về mắt.

Thứ Hai, 14/08/2017 17:27
41 👨 990
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình