Hacker có thể theo dõi thứ tự gõ bàn phím của bạn để ăn trộm thông tin

Mặc dù sử dụng bàn phím trong nhiều giờ mỗi ngày nhưng không phải ai cũng biết những thông tin thú vị về chiếc bàn phím QWERTY này.

Chắc chắn nhiều người không biết bàn phím đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của công nghệ. Nếu bàn phím không xuất hiện thì rất có thể ngày nay chúng ta sẽ không thể sử dụng các thiết bị hiện đại như máy tính hay smartphone.
Dưới đây là 5 sự thật thú vị về bàn phím mà không phải ai cũng biết.

1. Bàn phím QWERTY là bàn phím có độ tối ưu thấp nhất

Bàn phím QWERTY

Trong các loại bàn phím, QWERTY mặc dù được sử dụng rất phổ biến nhưng lại đứng cuối bảng xếp hạng về tính hiệu quả chuyên môn. Cụ thể, bàn phím QWERTY khiến người gõ phím phải hoạt động nhiều hơn 80% so với Colemak và 50% so với Dvorak.

2. Khi gõ bàn phím được 10.000 từ, ngón tay bạn đã di chuyển được quãng đường hơn 1,6km

Khi gõ bàn phím được 10.000 từ, ngón tay bạn đã di chuyển được quãng đường hơn 1,6km

Số liệu này được tính toán khi người ngõ sử dụng bàn phím QWERTY với kích cỡ phổ biến thông thường, kỹ năng gõ đạt chuẩn.

3. Các bàn phím cho ngôn ngữ tượng hình cũng có nhiều biến thể khác nhau

Các bàn phím cho ngôn ngữ tượng hình cũng có nhiều biến thể khác nhau

Bàn phím của ngôn ngữ không phải chữ Latin (như Nhật, Hàn, Trung) cũng có nhiều biến thể khác tùy thuộc vào hệ máy Windows hay Mac nữa.

4. Bàn phím có số vi khuẩn nhiều gấp 5 lần toilet

Bàn phím có số vi khuẩn nhiều gấp 5 lần toilet

Hầu hết mọi người không có thói quen vệ sinh bàn phím máy tính của mình khiến nơi đây trở thành ổ vi khuẩn khổng lồ, mức độ nhiễm khuẩn vượt quá mức cho phép 150 lần.

Theo các chuyên gia, bạn nên vệ sinh, làm sạch bàn phím 1 lần/tháng và từ bỏ thói quen vừa ăn vặt vừa sử dụng bàn phím máy tính.

5. Hacker có thể lần ra cụ thể rõ ràng từng thứ tự phím bấm mà bạn đã gõ

Hacker có thể lần ra cụ thể rõ ràng từng thứ tự phím bấm mà bạn đã gõ

Hacker có thể cài đặt các phần mềm hoặc thiết bị, dụng cụ xâm nhập vào thiết bị của bạn. Khi bạn gõ bàn phím, thứ tự bấm phím sẽ được ghi lại, bao gồm các mật khẩu của gmail, thẻ tín dụng và các thông tin đăng nhập cá nhân khác.

Thứ Năm, 19/10/2017 15:06
51 👨 812
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học