Bàn phím iPad có thể gõ ký tự nhanh hơn trong iOS 11 và đây là cách thực hiện

IPad đã có nhiều cập nhật trong iOS 11 để trở thành công cụ năng suất tốt hơn. Cùng với các công cụ tiêu đề như đa tác vụ, có thể nhiều người sẽ nhận thấy bàn phím iPad đã được sửa lại. Mặc dù ban đầu có vẻ hơi lộn xộn, nhưng nó thực sự là một cải tiến lớn. Đây là những gì đã thay đổi và cách sử dụng nó.

Điều đầu tiên người dùng nhận thấy là thay vì chỉ hiển thị các chữ cái trên mỗi phím, iOS 11 cũng hiện thị biểu tượng màu sám nhạt nhỏ hơn. Trong iOS 10 và các phiên bản trước, người dùng đã quen sử dụng truy cập vào các biểu tượng này bằng cách bấm phím "123" và sau đó nếu muốn thêm các biểu tượng, gõ phím #+=. Và trong iOS 11, điều này vẫn hoạt động như hình bên dưới.

Cách gõ ký tự thông thường trên iPad

Tuy nhiên, bây giờ có một cách tốt hơn để gõ bất kỳ ký hiệu nào trong này. Thay vì phải nhấn vào nút "123", bạn có thể nhấn phím biểu tượng đang bật, vuốt xuống và sau đó nhả phím đó ra. Thao tác này sẽ gõ biểu tượng chứ không phải là chữ cái (hoặc biểu tượng khác biểu tượng thông thường nếu nhấn 123). Trong ảnh GIF bên dưới, bạn có thể thấy cách nhập dấu chấm phẩy bằng cách gõ và vuốt xuống phím N.

Các gõ ký tự trên iPad trong iOS 11

Phải mất một lúc để làm quen với cách gõ này, nhưng một khi đã thành thạo bạn sẽ thấy gõ các ký hiệu trên iPad nhanh hơn nhiều.

Thứ Tư, 01/11/2017 08:24
31 👨 2.015
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng