13 điều bí mật về phim "Ở nhà một mình" có thể bạn chưa biết

"Ở nhà một mình" (Home alone) là bộ phim hài nổi tiếng được chiếu vào mỗi dịp Giáng sinh dành cho các gia đình. Chắc hẳn ai trong mỗi chúng ta đều đã từng xem bộ phim này, bộ phim kể về câu chuyện một cậu bé vô cùng sáng tạo - Kevin và hai tên tội phạm "không-hề-thông-minh". Thậm chí, bộ phim này từng được liệt vào Sách Kỷ Lục Guinness như một trong những hit lớn nhất mọi thời đại.

Mặc dù bạn đã từng xem phim này đến hàng chục, hàng trăm lần nhưng chắc chắn bạn chưa hề biết về 13 bí mật thú vị trong bộ phim này. Hãy cùng khám phá những điều thú vị đó dưới đây nhé!

Bức ảnh cô bạn gái của Buzz © 20 Film Corporation Century Fox

Thực tế, bức ảnh cô bạn gái của Buzz (anh trai của Kevin) không phải là một cô gái mà đó là ảnh của một chàng trai đã hóa trang thành. Người trong ảnh đó là con trai của đạo diễn bộ phim Home Alone. Bởi đạo diễn không muốn gây khó khăn với một cô gái tuổi teen bằng cách sử dụng hình ảnh thật của chính cô ấy.

Nam diễn viên Joe Pesci © 20 Film Corporation Century Fox

Nam diễn viên Joe Pesci (vai tên trộm Harry) quên mất rằng anh ta đang đóng một bộ phim hài dành cho cả trẻ em mà thường xuyên lỡ lời nói tục trong khi quay phim. Đạo diễn bộ phim đã khuyên anh nên sử dụng từ "fridge" (tủ lạnh) để thay thế từ "f***".

Câu bé và hai tên trộm © 20th Century Fox Film Corporation

Để có được những cảnh quay chân thực, nam diễn viên Joe Pesci muốn diễn viên nhí Macaulay Culkin (Kevin) phải thực sự cảm thấy sợ mình, vì thế anh đã cố gắng chạm mặt với cậu bé càng ít càng tốt. Thậm chí, trong cảnh quay treo Macaulay Culkin lên một chiếc móc, Joe Pesci đã thực sự cắn vào ngón tay của cậu nhóc đến chảy máu và nói: "Mỗi lần tôi sẽ cắn vào một ngón tay bé bỏng của cậu".

Cảnh phim đánh nhau của tên găng-xtơ © Warner Brothers

Bộ phim "Thiên thần với linh hồn bẩn thỉu" (Angels With Filthy Souls) mà Kevin xem khi ở nhà thực ra không có thật. Cảnh phim đánh nhau của tên găng-xtơ được quay riêng dành cho bộ phim "Ở nhà một mình" mà thôi.

Con nhện Tarantula bò trên mặt của nam diễn viên Daniel Stern© 20th Century Fox Film Corporation

Con nhện Tarantula bò trên mặt của nam diễn viên Daniel Stern (trong vai tên trộm) là con nhện có thật. Để không làm con nhện sợ hãi, nam diễn viên Daniel Stern đã phải quay riêng các chuyển động cơ mặt khi hét lên một cách kinh dị, còn âm thanh phải thu âm sau đó.

Cảnh quay sân bay Paris© 20th Century Fox Film Corporation

Hầu hết tất cả các cảnh quay trong bộ phim Home Alone được quay ở Chicago, còn cảnh quay sân bay Paris thực chất là được quay ở sân bay quốc tế O'Hare của Chicago. Khung cảnh sang trọng, xa hoa trong khoang thương gia thực tế chỉ được quay tại sân bóng rổ của một trường học địa phương, và bể bơi được dùng để làm ngập tầng hầm nhà McCallister.

Địa chỉ ngôi nhà gia đình Kevin sống© 20th Century Fox Film Corporation

Địa chỉ ngôi nhà gia đình Kevin sống trong phim là căn nhà số 671 Lincoln Avenue, Winnetka, bang Illinois. Ngôi nhà gồm có 3 tầng, được thiết kế cho hộ gia đình và được rao bán với mức giá 2,4 triệu đô vào năm 2011. Ngôi nhà đó đã được mua vào năm 2012 với mức giá 1,585 triệu đô. Hiện tại ngôi nhà là một địa điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng.

Hai diễn viên Robert De Niro và Jon Lovitz© Mario Anzuoni © The 65th Annual Academy Awards

Ban đầu, vai diễn tên trộm Harry đã mời hai diễn viên Robert De Niro Jon Lovitz tham gia nhưng cả hai đều từ chối.

Em trai của Macaulay Culkin© 20th Century Fox Film Corporation

Em trai của Macaulay Culkin - Kieran cũng tham gia phim này, cậu bé đóng vai Fuller – cậu em họ của Kevin, con trai của gia đình Frank và Leslie McCallister - người mà luôn làm ướt giường.

Máy ghi âm hiệu "Talkboy"© 20th Century Fox Film Corporation

Máy ghi âm hiệu "Talkboy" trong phim thực ra chỉ là một đạo cụ được tạo ra dành riêng cho bộ phim. Tuy nhiên, nhiều fan hâm mộ muốn mua được một món đồ tương tự như thế nên sau đó một vài năm, món đồ chơi này đã xuất hiện trên các kệ hàng.

Trong phim có sự xuất hiện của Elvis Presley© 20th Century Fox Film Corporation

Một số người tin rằng trong phim này có sự xuất hiện của Elvis Presley. Nhiều người trong số họ không tin vào cái chết của "ông hoàng nhạc rock-n-roll" nên cho rằng người đàn ông có bộ râu rậm rạp, đứng sau mẹ Kevin tại sân bay, lúc đang hét lên với nhân viên quầy vé chính là Presley.

Những món đồ trang trí giảng sinh thực ra là kẹo mềm © 20th Century Fox Film Corporation

Những món đồ trang trí giáng sinh "thuỷ tinh" nhọn hoắt được dùng làm bẫy trong bộ phim thực ra được làm từ kẹo mềm. Tuy nhiên, để giữ an toàn diễn viên Stern đã phải mang một đôi tất cao su trong những cảnh đi chân trần.

Macaulay Culkin chính là người đã vẽ tấm bản đồ© 20th Century Fox Film Corporation

Macaulay Culkin chính là người đã vẽ tấm bản đồ về tất cả nơi cậu ta đặt bẫy ở trong nhà của mình.

Thứ Năm, 27/10/2016 09:50
31 👨 1.256
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học