Thông điệp bí ẩn đằng sau 15 logo thương hiệu nổi tiếng thế giới mà ít người biết đến

Hóa ra một số thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đã cố tình thiết kế logo của họ, chứ không phải chỉ đơn giản là đẹp bởi nó còn mang một thông điệp ẩn của công ty muốn truyền tải vào trong đó. Thực tế, trong một số trường hợp, mỗi dòng kẻ, đường cong và màu sắc đều có ý nghĩa riêng đằng sau nó. Hãy cùng khám phá những thông điệp ẩn đằng sau 15 logo nổi tiếng thế giới dưới đây nhé!

Hyundai

Hyundai

Nhiều người nghĩ rằng logo của hãng xe Hyundai Hàn Quốc chỉ đơn giản là ký tự viết tắt của chữ cái đầu tiên thôi. Nhưng thật ra, chữ "H" chính là biểu tượng hai người (khách hàng và đại diện công ty) đang bắt tay nhau.

Adidas

Adidas

Thương hiệu Adidas được đặt theo người sáng lập ra nó là Adolf "Adi" Dassler. Logo của công ty đã thay đổi nhiều lần theo thời gian, nhưng ba đường kẻ sọc vẫn được giữ nguyên. Ở logo hiện tại ba đường kẻ sọc này sẽ hợp thành một hình tam giác. Đây là biểu tượng của một ngọn núi, đại diện cho những thử thách mà tất cả các vận động viên phải vượt qua.

Apple

Apple

Ron Yanov - người đã thiết kế ra logo cho thương hiệu nổi tiếng trên thế giới Apple đã giải thích cách mà anh nghĩ ra ý tưởng của mình: "Tôi mua một túi táo, đặt chúng vào cái bát và dành thời gian một tuần ra để vẽ chúng, cố gắng tạo ra hình ảnh mới nhất, đơn giản nhất có thể. Việc cắn một phần của quả táo cũng nằm trong thử nghiệm, và hoàn toàn tình cờ, tôi nhận ra rằng "bite" (cắn) phát âm giống hệt như từ "byte" trong thuật ngữ máy tính.

Sony Vaio

Sony Vaio

Hai ký tự đầu tiên trong logo của Sony Vaio tạo ra hình ảnh một làn sóng analog, còn hai ký tự cuối cùng trông giống số 1 và số 0, đó chính là biểu tượng của tín hiệu kỹ thuật số.

Amazon

Amazon

Thoạt nhìn, logo của Amazon dường như là không có gì đặc biệt nhưng thực chất nó mang rất nhiều thông điệp ẩn của công ty. Mũi tên màu vàng cam là biểu tượng của nụ cười và công ty muốn mang sự hài lòng đến cho khách hàng. Mũi tên này kéo dài từ chữ "A" đến chữ "Z" là một gợi ý rằng công ty Amazon bán đầy đủ mọi loại sản phẩm (từ a đến z).

Baskin Robbins

Baskin Robbins

Phần được tô màu hồng trên chữ "BR" tạo thành con số 31, đó là số hương vị mà hãng kem đã từng bán.

Toyota

Toyota

Nhiều người so sánh logo của hãng xe Toyota của Nhật Bản với hình ảnh một chàng trai cao bồi đội mũ. Nhưng trên thực tế, nó đại diện cho hình ảnh lỗ xỏ kim với sợi chỉ xuyên qua. Điều này nhằm nhắc nhở quá khứ công ty này từng là công ty sản xuất máy dệt may. Điều đặc biệt, từng phần trong logo này cũng chính là các chữ cái trong "Toyota".

Continental

Continental

Continental - một hãng sản xuất lốp xe nổi tiếng - trong đó hai ký tự đầu trong logo của hãng chính là biểu tượng của một chiếc bánh xe.

Formula 1

Formula 1

Nếu quan sát kỹ sẽ thấy khoảng trắng nằm giữa chữ "F" và những đường sọc đỏ trong logo Formula 1 là chữ số 1. Đường kẻ sọc đỏ cũng là hình đại diện cho tốc độ xe ô tô hãng Formula 1.

Pinterest

Pinterest

Logo của trang mạng xã hội nổi tiếng Pinterest, nơi có nhiều người dùng thu thập hình ảnh họ thích trên mạng rồi "pin" (ghim, kim ghim) chúng lên tài khoản cá nhân. Chỉ cần để ý một chút bạn sẽ thấy chữ "P" cũng chính là hình cái kim ghim.

Beats

Beats

Beats - một nhà sản xuất thiết bị âm thanh nổi tiếng có trụ sở tại Mỹ, sử dụng logo với chữ "b" trông giống như một người đeo tai nghe.

Toblerone

Toblerone

Toblerone - công ty sôcôla nổi tiếng có trụ sở tại Bern, Thụy Sĩ, có hình dáng của một con gấu trong logo. Điều này gắn liền với việc quảng bá hình ảnh của Bern, vốn được mệnh danh là thành phố của những con gấu.

BMW

BMW

Mọi người thường nghĩ rằng phần giữa của logo BMW là biểu tượng cánh quạt đang quay, ngụ ý ám chỉ quá khứ công ty này từng làm trong ngành công nghiệp hàng không. Nhưng thực chất, nó đơn giản chỉ là cờ của vùng Bayern (Đức), nơi công ty ra đời mà thôi.

LG

LG

Logo của hãng điện tử LG của Hàn Quốc là một hình ảnh cách điệu khuôn mặt người. Theo như LG thì điều này đại diện cho khát vọng duy trì mối quan hệ nhân văn với khách hàng.

Evernote

Evernote

Loài voi nổi tiếng là loài có trí nhớ rất tốt, chúng có khả năng ghi nhớ cả những khuôn mặt và sự việc đã từng xảy ra. Đây chính là lý do Evernote - ứng dụng ghi chú nổi tiếng sử dụng hình ảnh chú voi làm một phần của logo. Một góc trên tai chú voi được gập lại giống như cách mà chúng ta thường gấp một góc trang sách lại để ghi nhớ cho lần đọc sau.

Coca-Cola

Coca-Cola

Trong logo của hãng nước ngọt nổi tiếng Coca-Cola, khoảng trống giữa chữ "O" và chữ "L", bạn có thể thấy rõ hình ảnh lá cờ Đan Mạch. Đây hoàn toàn chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng Coca-Cola đã nhanh chóng tận dụng nó làm chiến dịch quảng cáo tiếp thị tại vùng Scandinavia (Bắc Âu - bao gồm Đan Mạch).

Thứ Sáu, 24/11/2017 14:32
52 👨 4.326
0 Bình luận
Sắp xếp theo